ประชัย อ้างมติสวรรค์ยุบพรรค

ที่พรรคมัชฌิมาธิปไตย นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย

กล่าวถึงกรณีที่นายสุนทร วิลาวัลย์ รองหัวหน้าพรรคถูกใบแดง และจะส่งผลถึงการยุบพรรคว่า หากมีการยุบพรรคมัชฌิมาธิปไตยจริง คิดว่าพรรคอื่นที่มีกรรมการบริหารพรรคโดนใบเหลืองใบแดงเหมือนกัน ก็จะต้องถูกยุบพรรคไปด้วย ตามบทบัญญัติในรัฐธรรมนูญ ทั้งพรรคพลังประชาชน พรรคชาติไทย พรรคมัชฌิมาธิปไตย ไม่เว้นแม้แต่พรรคการเมืองใหญ่ อย่างพรรคประชาธิปัตย์ ที่นายชาญชัย อิสระเสนารักษ์ ว่าที่ ส.ส.นครนายก ถูก กกต.ให้ใบเหลือง ก็เข้าข่ายยุบพรรคเช่นกัน
 

“หากศาลตัดสินให้ยุบพรรคการเมืองทั้งหมดที่ว่าก็ดีแล้ว ก็ตายกันหมด ทั้งนายบรรหาร ศิลปอาชา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายสมัคร สุนทรเวช โดนกันหมดไม่มีใครเหลือแล้ว มันเป็นกฎแห่งกรรม เรื่องอย่างนี้แล้วแต่เวรแต่กรรม นี่ถือเป็นความยุติธรรมของสวรรค์ ไปว่ากันใหม่หมดเลยก็ดี นี่เป็นอีกครั้งที่บ้านเมืองเกิดวิกฤติ ในเมื่อ กกต.ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรม จึงขอเสนอทางออกให้ใช้รัฐธรรมนูญ มาตรา 7 แต่งตั้งรัฐบาลรักษาการชั่วคราว ขึ้นมาบริหารบ้านเมือง” นายประชัยกล่าว


นายประชัยกล่าวว่า นอกจากนี้ได้รับรายงานว่า พรรครวมใจไทยชาติพัฒนาก็มีว่าที่ ส.ส.ที่มีตำแหน่งเป็นกรรมการบริหารพรรค อาจจะถูกใบแดงที่ จ.นครราชสีมาในเร็วๆนี้ด้วย

ทั้งนี้ หากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้ยุบพรรคทั้งหมดก็เป็นเรื่องดี เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เต็มไปด้วยการใช้อิทธิพล ไม่มีใครไม่ซื้อเสียง ถึงขั้นเปลี่ยนหีบบัตรเลือกตั้งกันก็มี
รวมถึงการที่ กกต.เปิดให้มีการเลือกตั้งล่วงหน้าถึง 2 วันด้วย ทำให้การเลือกตั้งไม่สุจริต และ ส.ส.ที่เข้ามาจำนวน 480 คน กล้าท้าว่าหากลองให้อำนาจเป็นผู้ตรวจสอบเรื่องการซื้อเสียง ชี้ได้เลยว่า ส.ส.ทั้ง 480 นั้น ทุกคนซื้อเสียงกันหมด ใครไม่ซื้อเสียงเข้าสภาไม่ได้ ดูตนเองเป็นตัวอย่างก็ได้

อย่างไร ก็ตาม ในส่วนของพรรคมัชฌิมาธิปไตย ขณะนี้ยังไม่มีมติไปร่วมรัฐบาลกับใครทั้งสิ้น จนกว่ามีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ยังไม่สามารถกำหนดได้

เนื่องจากนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรคบางคน ไม่ให้ความร่วมมือ ดังนั้นกิจกรรมทางการเมืองของพรรคก็ไม่สามารถกระทำได้ อย่างไรก็ตาม ยังยืนยันว่าเป็นหัวหน้าพรรคอยู่ และขอให้กลุ่มของนางอนงค์วรรณยอมรับได้แล้ว จากนั้นหันมาร่วมมือกันทำการเมืองต่อไป 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์