ปชป.ปัดฮั้วก.ม.ม.ถอนตัวเลือกซ่อม เล็งชูพนิชตัวจริงทำงานได้ กรณ์นำทีมลุยหาเสียงถูกขอถ่ายรูปอื้อ

ปชป.ปัดฮั้วก.ม.ม.ถอนตัวเลือกซ่อม เล็งชู"พนิช"ตัวจริงทำงานได้ "กรณ์"นำทีมลุยหาเสียงถูกขอถ่ายรูปอื้อ

"กรณ์"พา"พนิช"ลุยบึงกุ่มหาเสียง ชาวบ้านมอบดอกไม้ขอถ่ายรูปคู่อื้อ ชี้"เสธ.อู๊ด"ถอนตัว ปชป.คะแนนเพิ่ม ปชป.ปัดฮั้วพรรคการเมืองใหม่ถอนตัวเลือกซ่อม เล็งชูนโยบาย"ตัวจริง"

ปชป.ปัดฮั้วพรรคการเมืองใหม่ถอนตัวเลือกซ่อม เล็งชูนโยบาย"ตัวจริง"


นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แถลงถึงการส่งนายพนิช วิกิตเศรษฐ เป็นผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 ว่า พรรคจะชูจุดเด่นว่าเป็นตัวจริง ทำงานได้ทันที ไม่เหมือนผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ที่เป็นผู้แทนและลงสมัครเชิญสัญลักษณ์


"พรรคปชป.ขอยืนยันว่า ไม่มีการฮั้วกับพรรคการเมืองใหม่ (ก.ม.ม.) ให้ถอนตัวในการลงรับสมัครเลือกตั้งส.ส.กทม.ครั้งนี้ เพราะแม้ปชป.กับก.ม.ม.จะมีแนวทางร่วมกันบางอย่าง แต่การเลือกตั้งขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของประชาชน ที่ขึ้นอยู่กับเหตุผลหลายอย่างในการตัดสินใจ โดยปชป.เห็นว่าจำนวนผู้มาลงคะแนนมีความสำคัญมากกว่า เพราะทางพรรคเพื่อไทยมีฐานเสียงจัดตั้ง โดยนายวิชาญ มีนชัยนันท์ ส.ส.กทม.พท.โดยมีการจัดสรรงบราว 100 ล้านบาทลงพื้นที่ล่วงหน้า ที่นายวิชาญบอกว่าปชป.ได้เปรียบ 20% เป็นการสร้างคะแนนสงสารให้กับผู้สมัครของตัวเองเท่านั้น" นพ.บุรณัชย์ กล่าว

"กรณ์"พา"พนิช"ลุยหาเสียง ชาวบ้านมอบดอกไม้ขอถ่ายรูปคู่อื้อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้พานายพนิช วิกิตเศรษฐ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ ว่าที่ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 กทม.พรรคประชาธิปัตย์ แทนนายทิวา เงินยวง ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ที่เสียชีวิต ลงพื้นที่หาเสียงในตลาดบึงกุ่ม โดยมีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก บางส่วนได้มอบดอกไม้ให้และขอถ่ายรูปคู่ด้วย

นอกจากนี้ นายกรณ์ กล่าวถึง พล.อ.กิตติศักดิ์ รัฐประเสริฐ หรือ เสธ.อู๊ด ประกาศถอนตัวจากผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 6 ว่า น่าจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้คะแนนเพิ่มขึ้น เพราะกลุ่มที่เลือกพรรคการเมืองใหม่เป็นกลุ่มที่เคยเลือกพรรคประชาธิปัตย์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์