ปชป.จี้ยิ่งลักษณ์ตอบกระทู้แสดงจุดยืนคุ้มครองสิทธิเสรีภาพสื่อ


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวกรณีที่แกนนำคนเสื้อแดงข่มขู่ คุกคามนักข่าวสถานีโทรทัศน์ 7 ว่า

นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์จนถึงขณะนี้ นายกรัฐมนตรี ยังไม่มีท่าทีที่ชัดเจนว่าจะมีมาตรการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพสื่อมวลชนอย่างไร เพียงแต่มอบหมายให้คนในรัฐบาลไปดูข้อเท็จจริงเท่านั้น จึงอยากเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี มีท่าทีชัดเจนว่าจะคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของสื่อมวลชนอย่างไร เพราะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ไม่ใช่เรื่องตัวบุคคลแต่เป็นเรื่องของหลักการ เป็นหลักการของสิทธิเสรีภาพที่พึงมีในประเทศประชาธิปไตย 


สื่อมวลชนมีสิทธิเสรีภาพที่จะตั้งคำถามที่เป็นผลประโยชน์สาธารณะ ที่เกี่ยวข้องกับประชาชนคนเป็นเจ้าของประเทศ เพราะประชาชนย่อมมีสิทธิที่จะรู้ว่าผู้นำที่บริหารประเทศชาติบ้านเมืองมีความคิดเห็นอย่างไรในเรื่องสำคัญ ๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง ขณะเดียวกันนายกฯ ก็มีสิทธิที่จะไม่ตอบแต่ไม่ควรแสดงออกด้วยท่าทีที่ไม่พอใจ” นายองอาจ กล่าว

นายองอาจ กล่าวว่า กรณีนี้ทำให้คนเสื้อแดงส่วนหนึ่งแสดงออกถึงการข่มขู่ คุกคามตามมา แต่ควรเข้าใจด้วยว่า ในระบอบประชาธิปไตยพื้นฐานสำคัญข้อหนึ่งคือการเคารพสิทธิเสรีภาพของกันและกันไม่ใช่การใช้ท่าทีรุนแรงคุกคามกัน

อย่างไรก็ตาม รู้สึกเสียดายว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ไม่ได้มาตอบกระทู้สด เกี่ยวกับการคุกคามสื่อด้วยตนเอง ทำให้การตอบกระทู้สดเมื่อวานนี้กลายเป็นการปะทะคารมกันมากกว่า ที่จะปะทะกันด้วยเหตุผลและความคิดความอ่านที่เป็นประโยชน์ต่อบ้านเมือง เพราะถ้ามาตอบกระทู้สดเรื่องดังกล่าวด้วยตนเอง จะทำให้สังคมมีความมั่นใจต่อการทำงานของรัฐบาลมากขึ้น และน.ส.ยิ่งลักษณ์จะได้แสดงออกถึงจุดยืนต่อการคุ้มครองสิทธิ เสรีภาพสื่อด้วยความสง่างาม



เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์