ปชป.จับเท็จข้อมูลฝ่ายค้าน อภิปราย 6 ประเด็น

คมชัดลึก : "รองโฆษกปชป."เย้ยฝ่ายค้านควรเอาข้อมูลซักฟอกรัฐบาลให้กรมโบราณคดี อ้างเพราะมีเนื้อหาเก่ามาก ระบุส.ส.งูเห่าเห็นกับประเทศไม่เอาเรื่องส่วนตัวมาเกี่ยว ชี้"ทักษิณ"โฟนอินบ่อยถือเป็นการบ่อนทำลายประเทศ พรรคร่วมแจงโหวตให้นายกฯเพราะฝ่ายค้านใช้ข้อมูลเก่า


 น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงผลสรุปการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ว่า พรรคปชป.ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องซึ่งทำให้เห็นว่าประเทศไทยได้กลับเข้สู่ระบอบประชาธิปไตย และทำให้รัฐบาลสามารถกลับเข้าทำงานได้อีกครั้ง เนื่องจากรัฐบาลได้เสียงสนับสนุนอย่างท่วมท้นและได้รับความไว้วางใจจากพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อช่วยกันแก้ปัญหาวิกฤตของประเทศชาติในขณะนี้ อย่างไรก็ตามพรรคปชป.ก็มีความห่วงใยในหลายเรื่อง โดยเฉพาะข้อมูลการอภิปรายของฝ่ายค้านที่จะนำไปสู่การเมืองนอกสภา ทำให้เกิดการแบ่งแยกของสังคม ดังนั้นอยากเรียกร้องให้ฝ่ายค้านและกลุ่มเสื้อแดงทบทวนเพื่อที่จะไม่นำไปสู่ความรุนแรงและทำให้สังคมเกิดความแตกแยก ขอให้ทุกฝ่ายตระหนักทำอะไรขอให้คิดถึงประเทศชาติเป็นหลัก

 น.พ.บุรณัชย์ กล่าวว่า การอภิปรายครั้งนี้พรรคปชป.ตรวจสอบข้อมูลจากฝ่ายค้านสามารถจับเท็จได้ 6 เรื่อง คือ 1. หลักฐานการเป็นส.ส.ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯในสมัยแรกที่ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคนั้นยืนยันว่า การสมัครเข้าเป็นสมาชิกของนายอภิสิทธิ์ชัดเจนก่อนที่จะมาลงสมัครส.ส. 2.เรื่องปัญหาเศรษฐกิจปี 40 จนเป็นที่มาของการกู้เงินจากไอเอ็มเอฟไม่ได้เกิดขึ้นสมัยพรรคปชป.แต่เกิดขึ้นสมัยพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ เป็นนายกรัฐมนตรีและมีพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นรองนายกฯที่ดูด้านเศรษฐกิจ ดังนั้นพรรคปชป.ไม่ได้เป็นผู้กู้เงินดังกล่าว 3.กรณีเขาพระวิหารที่บอกว่ารัฐบาลพรรคปชป.เข้ามาบริหารตลอด 3 เดือน จนเป็นเหตุทำให้ชาติสูญเสียอนาธิปไตยไม่เป็นความจริง เพราะก่อนหน้านี้ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยแล้วว่า มติครม.ไม่ชอบด้วยกฎหมายทำให้ครม.ทั้งคณะมีความผิด อย่างไรก็ตามพรรคปชป.จะนำเรื่องนี้เข้าสู่ที่ประชุมพรรคในวันที่ 24 มี.ค.นี้เพื่อประสานกับกรรมาธิการที่เกี่ยวข้องกับชายแดนทั้งเรื่องความมั่นคง และกระทรวงการต่างประเทศลงพื้นที่ดังกล่าวเพื่อนเสนอข้อเท็จจริงว่ารัฐบาลนี้ได้ระงับการสร้างถนนขึ้นเขาพระวิหารทางฝั่งเขมร

 ส่วนเรื่องที่ 4. กรณีของนายกษิต ภิรมณ์ รมว.ต่างประเทศ ที่ฝ่ายค้านระบุว่าถูกออกหมายจับก็ไม่เป็นความจริงเพราะทางกระบวนการยุติธรรมพนักงานสอบสวนหากตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้วไม่มีมูลก็ไม่สามารถออกหมายจับได้ ดังนั้นนายกษิต เองก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปมอบตัว 5.กรณีการรับเงินจากบริษัทเอกชนจำนวน 258 ล้านบาท ยืนยันว่าพรรคปชป.ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องจึงขอเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบข้อเท็จจริง 6. กรณีเงินอุดหนุน 23 ล้านบาทที่กล่าวหาว่าไม่ได้นำไปใช้ตามวัตถุประสงค์และไม่มีการสั่งทำป้ายหาเสียงเรื่องนี้ก็ไม่เป็นความจริง ตนขอให้ไปตรวจสอบว่าช่วงการเลือกตั้งปี 48 ว่ามีป้ายหาเสียงของพรรคติดอยู่ทั่วประเทศจนเป็นเหตุให้ฝ่ายค้านนำมาร้องเรียนเรื่องการติดป้ายหาเสียง

 โฆษกพรรคปชป.กล่าวต่อว่า จะเห็นว่าการบิดเบือนข้อมูลในการอภิปรายถือเป็นการสร้างหลักฐานเท็จ ดังนั้นพรรคปชป.จะเปิดโปงข้อเท็จจริงในทุกเรื่องที่ฝ่ายค้านโจมตีพรรคปชป. หากองค์กรใดสงสัยก็พร้อมให้องค์กรอิสระเข้ามาตรวจสอบข้อเท็จจริง ทั้งนี้นายพีระพันธุ์ พาลุสุข ส.ส. ยโสธร พรรคเพื่อไทย ออกมายืนยันชัดเจนว่าข้อที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานส.ส.พรรคเพื่อไทยนำไปอภิปรายได้มาจากดีเอสไอนั้น ขอตั้งข้อสังเกตว่าเป็นกระบวนการที่มีใบสั่งสมัยรัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวชผ่านนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รมว.ยุติธรรมสมัยนั้น

"รองโฆษกปชป."เย้ยฝ่ายค้านควรเอาข้อมูลซักฟอกรัฐบาลให้กรมโบราณคดี

นายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงเนื้อการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่ผ่านมาว่า เป็นเนื้อหาที่เก่ามาก จนต้องไปขอข้อมูลจากกรมโบราณคดี ทั้งนี้ รัฐบาลได้รับเสียงสนับสนุนเป็นอย่างดี โดยเสียงของฝ่ายค้านที่หายไป ก็มาปันใจให้รัฐบาล เพราะอาจจะเห็นว่ารัฐบาลพยายามแก้ไขปัญหาต่างๆ ของประชาชน จึงไม่คิดแต่จะเอาชนะเพียงอย่างเดียว ส่วนกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่พบปะประชาชนที่จ.ชลบุรีเมื่อวานนี้ (21 มี.ค.) นายสรวุฒิ กล่าวว่า นายกฯ ไปเปิดงานยกช่อฟ้า การที่มีกลุ่มเสื้อแดงมาชุมนุมต่อต้าน ถือว่าไม่เหมาะสมเพราะเป็นงานบุญที่ได้มีการจัดเตรียมกันไว้ล่วงหน้านานแล้ว การกระทำของกลุ่มคนเสื้อแดงจึงถือเป็นการทำลายบรรยากาศของบ้านเมือง

 นายสรวุฒิ ยังกล่าวถึงกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ โฟนอินเหมือนเดิมทุกวัน  ว่า ถือเป็นการบ่อนทำลาย บอกแต่เรื่องเท็จ โดยจะนำเงินเข้าประเทศ โดยไม่ต้องกู้ยืมนั้น การที่ประเทศไทยต้องเป็นหนี้ เกิดจากสมัยที่พล.อ.ชวลิต และพ.ต.ท.ทักษิณเป็นรองนายกฯ ด้านเศรษฐกิจ ไปทำเรื่องกู้ยืมเงิน พอรัฐบาลประชาธิปัตย์เข้าไปก็ต้องไปกู้ และรัฐบาลประชาธิปัตย์ก็เป็นฝ่ายที่หาเงิน เก็บเงิน จนรัฐบาลพ.ต.ท.ทักษิณสามารถมีเงินไปใช้หนี้ ไอเอ็มเอฟได้

พรรคร่วมแจงโหวตให้นายกฯเพราะฝ่ายค้านใช้ข้อมูลเก่า

นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคราษฎร ชี้แจงสาเหตุการยกมือสนับสนุนรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ข้อมูลที่ฝ่ายค้านใช้ในการอภิปรายไม่สามารถทำให้สังคมเห็นได้ว่า เกิดความผิดพลาดในการบริหารงานของรัฐบาลตลอดช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา และมองว่า หลายเรื่องที่นำมาใช้ในการอภิปรายก็เป็นเรื่องที่เกิดขณะที่ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเข้าบริหารประเทศ จึงมีการหารือภายในพรรค และเห็นสอดคล้องกันว่า ควรลงคะแนนไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้งหมด ยกเว้น นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่งดออกเสียง เพราะไม่สบายใจกับบทบาทของนายกษิตก่อนหน้านี้
 ส่วนนายแพทย์วัลลภ ไทยเหนือ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน กลุ่ม พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก กล่าวว่า การที่ ส.ส.ในกลุ่มทั้งหมด 9 คน ยกเว้น พล.ต.อ.ประชา ลงคะแนนไว้วางใจนายกรัฐมนตรี เพราะเห็นว่า ข้อมูลที่ใช้ในการอภิปรายเป็นข้อมูลเก่าที่สังคมรับรู้ก่อนหน้านี้แล้ว และมีหลายเรื่องไม่เกี่ยวกับการบริหารที่ผิดพลาดของรัฐบาล อย่างที่ฝ่ายค้านได้กล่าวอ้างไว้ ทำให้ ส.ส.ในกลุ่มตัดสินใจลงคะแนนสนับสนุนรัฐบาล พร้อมยืนยันว่า การลงคะแนนที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับการเจรจาต่อรองทางการเมือง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์