ปชป. บี้ ยิ่งลักษณ์ เลิกส่งตัวแทนออกมาแก้ตัว ซัดรัฐบาลบิดเบือน

ปชป. บี้ ยิ่งลักษณ์ เลิกส่งตัวแทนออกมาแก้ตัว ซัดรัฐบาลบิดเบือน

'ปชป.' บี้ 'ยิ่งลักษณ์' เลิกส่งตัวแทนออกมาแก้ตัว ซัด'รัฐบาล'บิดเบือน หลังออกมติครม.อนุมัติจ่ายเงิน'จำนำข้าว'ย้อนหลัง

12 ก.พ.57 นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดการเลือกตั้งล่วงหน้าจากวันที่ 26 ม.ค.57 เป็นวันที่ 20 เม.ย.57 ใน 21 จังหวัด ส่วนการเลือกตั้งทดแทนวันที่ 2 ก.พ.จัดให้ลงคะแนนในวันที่ 27 เม.ย.57 สำหรับ 28 เขตที่ไม่มีผู้สมัคร  รัฐบาลต้องรับผิดชอบออกพระราชกฤษฎีกากำหนดวันเลือกตั้งใหม่ใน 28 เขตที่ไม่มีผู้สมัคร ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นสะท้อนว่ามีรายละเอียดขัดรัฐธรรมนูญและกฎหมายเลือกตั้งหลายประการ คือ 1.การเลือกตั้ง 2 ก.พ.ไม่สามารถเกิดวันเดียวกันทั่วราชอาณาจักรตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด

นายชวนนท์ กล่าวต่อว่า 2.ขัดรัฐธรรมนูญมาตรา 127 ภายใน 30 วัน
 
นับจากเลือกตั้ง ส.ส.ต้องมีการเรียกประชุมรัฐสภาให้ประชุมนัดแรก ตนขอถามว่า จะนับวันเลือกตั้งจากวันที่ 2 ก.พ.หรือ 27 เม.ย. 3.ขัดกฎหมายเลือกตั้ง มาตรา 7 (1) กำหนดไม่เกิน 20 วันนับจากพระราชกฤษฎีกายุบสภามีผลใช้บังคับ หากใช้ฉบับเดิม 28 เขตที่ไม่มีผู้สมัครต้องรับสมัครเกิน 20 วันตามพระราชกฤษฎีกาเดิม  จึงต้องมีการออกพระราชกฤษฎีกาใหม่

นายชวนนท์ กล่าวต่ออีกว่า ถึงเวลาแล้วที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ต้องเผชิญความจริงแทนที่จะส่งนักกฎหมายออกมาแก้ตัว

เพราะถ้ายังดึงดันเดินหน้าลากประเทศสู่สุญญากาศ เราจะไม่มีการเลือกตั้งไปถึงปลายเมษายน  ไม่เกิดประโยชน์กับใครทั้งสิ้น ทุกฝ่ายต้องยอมรับว่า การเลือกตั้ง 2 ก.พ.57 ไปต่อไม่ได้ ไม่มีประโยชน์ที่ กกต.กับรัฐบาลจะผลักภาระโยนไปมาโดยมีประเทศเป็นตัวประกัน ดังนั้น ต้องปลดล็อคผ่าทางตันทางกฎหมาย ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย อย่าทอดเวลาไปถึง 27 เม.ย. เพราะทุกวินาทีมีค่า เนื่องจากยิ่งช้าจะทำให้ชาติเสียโอกาสมากขึ้น

ซัด"รัฐบาล"บิดเบือน หลังออกมติครม.อนุมัติจ่ายเงิน"จำนำข้าว"ย้อนหลัง

นายชวนนท์  แถลงกรณีที่ ครม.อนุมัติเงิน 712 ล้านบาท เพื่อดำเนินการจ่ายให้ชาวนาใน 5 จังหวัด ในโครงการรับจำนำข้าวปี 55/56 ทั้งที่ รัฐบาลออกมาระบุว่าการติดค้างจำนำข้าว เป็นโครงการ 56/57 เท่านั้น  และมีการจ่ายเกือบหมดแล้ว ชาวนาจะได้รับเงินภายใน 1-2 เดือน แต่กลับออกมติคณะรัฐมนตรี (ครม.) จ่ายเงินย้อนหลังปีที่แล้ว สะท้อนว่าบิดเบือนข้อเท็จจริงอย่างต่อเนื่อง และพยายามทำให้ปัญหาใหญ่ดูเล็ก ชาวนาไม่เดือดร้อนมาก และยังโยนความผิดอย่างต่อเนื่องเป็นยุทธศาสตร์  ตั้งแต่ระดับหัวแถวถึงปลายแถว อ้างว่า จ่ายเงินไม่ได้เพราะการชุมนุม เป็นการปัดความรับผิดชอบและบิดเบือนข้อเท็จจริงอย่างน่ารังเกียจ ทั้งที่ คนทำผิดคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์และรัฐบาล ที่ปล่อยให้มีการทุจริตจนไม่มีเงินเหลือพอมาจ่ายให้ชาวนา

"นอกจากนี้การหามาตรการแก้ปัญหาก็ไม่ยึดหลักข้อเท็จจริง เช่น กรณีให้นำใบประทวนไปจำนำกับโรงสีในราคา 50 % ซึ่งสุดท้ายทำไม่ได้ เพราะอาจขัดต่อสถาบันการเงิน แสดงให้เห็นว่า รัฐบาลไม่คิดช่วยเกษตรกรแต่ทำในสิ่งที่ทำไม่ได้เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาปฏิเสธจะได้โยนความผิดให้หน่วยงานอื่น รัฐบาลต้องเลิกหาข้ออ้างเป็นเกราะป้องกันให้ตัวเอง วิธีการจ่ายเงิน 1.3 แสนล้านบาท ให้หาเงินกู้และอนุมัติงบกลาง 2-2.5 พันล้านเป็นค่าดอกเบี้ย ซึ่งอาจเป็นทางออกที่รัฐบาลทำได้โดยไม่กระทบกับการบริหารของรัฐบาลชุดต่อไป หากยังไม่เร่งดำเนินการน.ส.ยิ่งลักษณ์ ก็เป็นฆาตกรฆ่าชาวนาและฆาตกรรมอุตสาหกรรมข้าวไทย" นายชวนนท์ กล่าว

ด้านนายจุฤทธิ์  ลักษณวิศิษฏ์  รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์  แถลงถึงการจัดเสวนาของพรรคเพื่อไทยว่า จำนำข้าวเพื่อชาวนาไทย เพื่อแก้ตัวว่ามีแต่ชาวนาได้ประโยชน์นั้น ความจริงตอนนี้ชาวนามีคำถามเดียวคือ เมื่อไหร่จะได้เงิน และชาวนาฝากให้เปลี่ยนหัวข้อเป็น “จำนำข้าวเข้ากระเป๋าใคร” หากเปลี่ยนหัวข้อชาวนาจะมาร่วมเสวนาด้วย

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์