ปชป. กระทู้สด จี้ ชี้แจงเยียวยา

ปชป. กระทู้สด จี้ ชี้แจงเยียวยา


ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ถามสด นายกฯ จะดูแลเยียวยาเหยื่อไฟใต้อย่างไร หวั่น การเยียวยาผู้ชุมนุมการเมือง นำมาซึ่งความขัดแย้ง  "ยงยุยทธ" ตอบแทน ระบุ  เยียวยา ตาม ปคอป. เสนอ ส่วนภาคใต้ มีคณะของ "พล.ต.อ.ประชา" ย้ำ จะเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

นายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งกระทู้ถามสด นายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับการจ่ายเงินเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบทางการเมือง ระหว่างปี 2548-2553 ว่า การจ่ายเงินเยียวยาดังกล่าวมีความยุติธรรม สำหรับ ทหาร เจ้าหน้าที่ของรัฐและประชาชน ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์รุนแรงในภาคใต้ด้วยหรือไม่ และจะทำอย่างไรกับผู้ที่ได้รับความเสียหายดังกล่าว รวมถึง มองว่า การจ่ายเงินเยียวยานี้ จะไม่ทำให้เกิดความปรองดอง และอาจจะทำให้เกิดความขัดแย้งเพิ่มขึ้น ประชาชน จะรู้สึกอย่างไรที่รัฐบาล นำเงินภาษีของประชาชนไปจ่ายเงินเยียวยาให้กับผู้ที่สนับสนุนรัฐบาล ถึงร้อยละ 90

โดย นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ตอบคำถามแทนนายกรัฐมนตรี เพราะติดภารกิจ ไม่สามารถเดินทางมาอาคารรัฐสภาได้ โดย นายยงยุทธ ระบุว่า ข้อเสนอดังกล่าวเป็นการทำตามข้อเสนอของคณะกรรมการอิสระและตรวจสอบค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ (ปคอป.) ที่เสนอเข้ามา เพื่อสร้างความปรองดอง ซึ่งความยุติธรรมนั้น อยู่ที่มุมมองของแต่ละฝ่ายที่อาจจะมองว่า มีความแตกต่างกันได้ และสำหรับผู้ที่ได้รับผลกระทบในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ขณะนี้มีคณะทำงานของ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ดูแลอยู่ ซึ่งขอให้มั่นใจว่า จะได้รับการเยียวยาในมาตรฐานเดียวกันกับกลุ่มคนที่ได้รับการเยียวยาในขณะนี้



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์