บิ๊กแอ้ดย้ำไม่ฟ้องพัลลภ

เมื่อวันที่ 1 เม.ย. ที่โรงแรมสยามซิตี พล.อ.สุรยุทธ์  จุลานนท์ องคมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่พล.อ.พัลลภ  ปิ่นมณี อดีตรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) จะขึ้นเวทีของกลุ่มเสื้อแดง

โดยจะมีการพูดถึงเบื้องหลังของการปฏิวัติเมื่อวันที่ 19 ก.ย.49 ว่า คงให้พี่น้องประชาชนได้พิจารณาว่า มีสิ่งที่น่าจะเป็นประโยชน์ หรือเป็นสิ่งที่พี่น้องประชาชนจะใช้วิจารณญาณของตนเองได้ ซึ่งตนคงจะชี้แจงได้เฉพาะเท่าที่จำเป็น คงไม่สามารถที่จะทำในสิ่งที่ถือว่า ทำต่อเนื่อง เหมือนกับการชุมนุมต่างๆได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่จะเป็นข้อจำกัด ทั้งนี้ถือว่า ตนได้ชี้แจงไปแล้วในส่วนที่ผูกพันกับตนจึงคงไม่มีอะไรเพิ่มเติมในด้านนั้น 
    
เมื่อถามว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ยังคงเดินหน้าโจมตีท่านว่า อยู่เบื้องหลังการปฏิวัติ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า หากท่านได้รับข้อมูลและท่านคิดไปอย่างนั้น คงห้ามท่านไม่ได้

แต่อยากให้ประชาชนพิจารณาละใช้วิจารณญาณว่าสิ่งที่ตนได้กระทำไปนั้น ได้ทำนอกเหนือหน้าที่หรือไม่อย่างไร ซึ่งเป็นส่วนที่อยากให้พี่น้องประชาชนได้พิจารณา เมื่อถามว่า หนักใจหรือไม่ที่พ.ต.ท.ทักษิณ พุ่งเป้าโจมตีท่านและพล.อ.เปรม  ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า คงไม่หนักใจอะไร เพราะความจริงต้องเปิดเผยและผู้ที่ทำสิ่งใดผลการกระทำนั้นจะตอบสนองบุคคลเหล่านั้น ไม่ว่าจะในทางที่ดีหรือไม่ดี 
    
เมื่อถามถึงกรณีที่นายจาตุรนต์  ฉายแสง อดีตรักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย แนะให้พล.อ.สุรยุทธ์ ไปฟ้องศาล หากเห็นว่า พล.อ.พัลลภ กล่าวหา เพื่อให้ข้อเท็จจริงเกิดขึ้น

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ตนก็มีข้อพิจารณาของตัวเอง คิดว่าเราไม่ควรทำเรื่องให้ยืดยาวออกไป สิ่งใดที่ประชาชนใช้วิจารณญาณได้โดยไม่จำเป็นที่จะต้องนำเรื่องเข้าไปสู่ขั้นตอนของศาลก็จะทำให้เรื่องเหล่านั้นสั้นลง เมื่อถามว่า จะมีแนวทางการแก้ไขปัญหาขณะนี้อย่างไร พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า คงไม่มีข้อคิดที่จะสามารถตอบได้ในขณะนี้เพราะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างกว้างขวางและต้องการความร่วมมือจากประชาชนและหลายฝ่ายว่าเราต้องการให้บ้านเมืองเราสงบสุขในระยะเวลาสั้นๆหรือไม่ และเราจะได้มาช่วยกันแก้ไขปัญหาต่างๆที่เป็นปัญหาเฉพาะหน้าคงเป็นปัญหาเศรษฐกิจ คิดว่า สิ่งเหล่านี้เมื่อเราพิจารณาให้รอบคอบน่าจะหาทางออกได้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์