บิ๊กป๊อกสั่งสอบจุดยืนเสธ.แดงร่วมกลุ่มนปช.

เมื่อเวลา 10.30 น. ที่บก.ทบ. พล.อ.อนุพงษ์  เผ่าจินดา ผบ.ทบ.ได้มอบหมายให้ พล.ท.พิรุณ  แผ้วพลสง  รองเสนาธิการทหารบก

เชิญ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ทบ. เรียก พล .ต.ขัตติยะ  สวัสดิผล  ผู้ทรงคุณวุฒิทบ.  เข้าพบสำนักงาน เพื่อสอบถามถึงจุดยืนต่อการออกไปเคลื่อนไหวฝึกกองกำลังนักรบพระเจ้าตาก  ที่ท้องสนามหลวง  โดยกลุ่มนักรบพระเจ้าตากเหล่านี้เคยเป็นส่วนรักษาความปลอดภัยให้กับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เมื่อครั้งเดินขบวนมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยเพื่อคัดค้านการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยที่ยึดทำเนียบรัฐบาล      

        
พล.ต. ขัตติยะ เผยว่า พล.ท.พิรุณ ได้ขอให้ พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต  ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก มาประสานงานให้ตนไปพบ

เนื่องจาก พล.อ.อนุพงษ์  ต้องการทราบจุดยืนที่แท้จริงของตนเอง ซึ่งได้บอกไปว่าจุดยืนที่แท้จริงคือต่อต้านการเคลื่อนไหวของกลุ่มพันธมิตรฯ ที่เข้ายึดทำเนียบรัฐบาล และ การนำประเด็นการอภิปรายต่างๆ ไปพูดจาพาดพิงสถาบัน  รวมถึงเคลื่อนไหวอย่างไม่สนใจอำนาจรัฐใดๆ ทั้งสิ้น โดยที่รัฐบาล หรือ เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้เลย 

       
ผมไม่ได้เป็นแนวร่วมของ นปช. หรือพวกเสื้อแดง  ทั้งได้อธิบายให้ พล.ท.พิรุณ ว่า กลุ่มเหล่านี้แบ่งเป็นสองส่วน ส่วนแรกอยู่ที่ท้องสนามหลวงเป็นม็อบเติมเงิน  แกนนำ 5 -6 คนรับเงินค่าจ้างสดๆ  2 แสนบาท อีกส่วนอยู่ที่เมืองทองธานี มีกลุ่มคนที่เป็นอดีตนักการเมืองพรรคพลังประชาชนเป็นหลัก  ซึ่งตนไม่ได้เข้าไปเกี่ยวข้องหรือรับค่าจ้าง   แต่ต้องการฝึกพวกฮาร์ดคอร์ไว้เป็นกองกำลังในการต่อสู้กดดันพวกนักรบศรีวิชัย ที่มีอาวุธและ การฝึกมาอย่างดี  ทั้งนี้ ในส่วนของแกนนำพันธมิตรฯ บางคนก็ได้เงินค่าจ้างเหมือนกัน   วงเงินอยู่ที่ประมาณ 6 ล้านบาทพล.ต.ขัตติยะกล่าว

          
เสธ.แดง กล่าวด้วยว่าตนเอาพวกฮาร์ดคอร์  ที่มันปะปนอยู่ในพวกเสื้อแดงในท้องสนามหลวงมาฝึก  เพราะคนพวกนี้ไม่เห็นด้วยกับการกระทำของพันธมิตรฯ  เหมือนกับที่ตนไม่เห็นด้วย  
         

       
ความจริง ผบ.ทบ.ไม่ควรจะให้คนมาถามผมว่าจุดยืนเป็นอย่างไร  แต่ขอบอกท่านได้คำเดียวว่าตอนนี้ผมกับท่านอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน  ในขณะนี้ทหารในกองทัพบก มีผมกับท่าน 2 คนที่โดนมือตบไล่  เพราะฉะนั้น สิ่งที่ผมทำ  ท่านอย่ามาสงสัย   ตอนนี้ผู้นำเหล่าทัพควรมีความเข้มแข็ง  วันก่อนเห็น 4 คนไปเรียงหน้ากระดานออกทีวีขู่รัฐบาลฟ่อๆ  ไม่มีท่าอะไร   อ่อนแอ  ผู้นำเหล่าทัพต้องเข้มแข็ง  แต่ผมก็เข้าใจเพราะ พี่ป็อก เป็นเด็ก รร.กวดวิชาอโณชามาด้วยกันเป็นเด็กเรียบร้อยมาตลอด นิ่มๆ  เรียบร้อยมาตลอด ไม่เหมือน เสธ.แดง ที่ลุยมาตลอดชีวิต หาก ผบ.ทบ.จะใช้ผมทำอะไรเพื่อชาติ  หรือ จัดการปัญหาอะไร ก็ให้บอกมา  เพราะบ้านเมืองไม่ควรปล่อยให้คนกลุ่มเดียวกำหนด เพราะฉะนั้น   อย่ามาถามเรื่องจุดยืน


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์