บิ๊กป้อม ขอสื่ออย่ามโน! ปมถอดยศแม้ว จะวุ่นวาย ชี้บ้านเมืองสงบอยู่

บิ๊กป้อม ขอสื่ออย่ามโน! ปมถอดยศแม้ว จะวุ่นวาย ชี้บ้านเมืองสงบอยู่

ประวิตร ยัน ไม่แทรกแซงการตั้งผบ.ตร.คนถัดไป ชี้เป็นดุลพินิจสมยศเอง วอนสื่ออย่ามโนปมถอดยศทักษิณจะมีความวุ่นวาย เพราะบ้านเมืองสงบอยู่

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงการพิจารณาคัดเลือกผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนถัดไป


 แทน พลตำรวจเอกสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่จะเกษียณอายุราชการ 30 กันยายน ว่าเป็นหน้าที่ของ พลตำรวจเอกสมยศ ในการเสนอรายชื่อให้ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติคัดเลือก เชื่อว่า พลตำรวจเอกสมยศ จะเลือกผู้ที่เหมาะสม มีความรู้และความสามาถรในการนำพาสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ ส่วนตัว ไม่มีสเปก หรือคิดแทรกแซง การตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ และรัฐบาลก็ไม่สามารถสั่งให้เสนอรายชื่อรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใดคนหนึ่ง เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ได้ แต่เห็นว่า ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนใหม่ ต้องทำงานกับรัฐบาลได้ดี

ส่วนการถอดยศ พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พลเอกประวิตร ระบุว่า เป็นอำนาจโดยตรงของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะพิจารณา


 ซึ่งจะเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ทั้งนี้ ขอสื่ออย่ามโนไปไกล ว่าหากถอดยศพันตำรวจโททักษิณแล้ว จะเกิดเหตุรุนแรง ขอร้องสื่ออย่าถามให้เกิดความขัดแย้ง ภาพรวมบ้านเมืองในขณะนี้ ถือว่า อยู่ในความสงบ ยกเว้นในโลกโซเชียล ส่วนกรณีพันตำรวจโททักษิณ และบุตรสาว โพสต์โซเชียล โดยไปปรากฎตัวในต่างประเทศ ก็ไม่ได้สั่งการให้ตำรวจดำเนินการเป็นพิเศษ เพราะเป็นหน้าที่ที่ต้องทำอยู่แล้ว

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์