บิ๊กบังโชว์นโยบายจ่อเสียบรัฐบาล

วันที่ 18 พ.ค. ที่พรรคมาตุภูมิ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรค

เผยว่า นโยบายหลักที่พรรคให้ผู้สมัครหาเสียงคือ การสร้างความรัก ความสามัคคีของคนในประเทศ สร้างรอยยิ้มสยามให้กลับคืน ขจัดความเหลื่อมล้ำในสังคมที่ยังมีการโจมตีกันอยู่ การศึกษาจะเป็นหัวใจสำคัญในการขจัดความเหลื่อมล้ำ นอกจากจะทำให้ประชาชนมีการศึกษาเพิ่มขึ้น ทั้งยังพัฒนาเศรษฐกิจทั้งในครัวเรือนและของประเทศด้วย

หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ กล่าวต่อว่า ด้านเศรษฐกิจพรรคจะใช้ความสัมพันธ์กับประเทศตะวันออกกลางเป็นตลาดส่งออกอาหารและแรงงาน เขาก็จะขายน้ำมันราคาถูกให้เราด้วย

ซึ่งขณะนี้ได้ประสานเบื้องต้นแล้ว สำหรับการพัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จะต้องให้ประเทศเพื่อนบ้านมีความรักความผูกพัน และความจริงใจต่อกัน พล.อ.สนธิ กล่าวว่า จะเสนอตั้งทบวงแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ให้เป็นเอก ภาพในการบริหารจัดการ เน้นการให้ประชาชนมีส่วนร่วมกับการแก้ปัญหาความไม่สงบในพื้นที่ ปัญหาในท้องถิ่นไม่มีใครรู้ดีเท่ากับคนในท้องถิ่น ส่วนการแก้ไขปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่น จะทำระบบการจัดซื้อจัดหามีระบบการตรวจสอบคู่ขนานไปด้วย ไม่ใช่ปล่อยให้องค์กรจัดซื้อจัดหาโดยไม่มีองค์กรอื่นมาดูแลตรวจสอบ

เมื่อถามว่าขณะนี้สังคมพุ่งเป้าที่ 2 พรรคการเมืองใหญ่ พรรคมาตุภูมิพร้อมเป็นฝ่ายค้านเหมือนที่นาย ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย

ประกาศอย่างชัดเจนหรือไม่ พล.อ.สนธิกล่าวว่า วัตถุประสงค์ของนักการเมืองทุกคนต้อง การนำนโยบายของพรรคไปใช้ประโยชน์ในการบริหารประเทศ ถ้าหลังเลือกตั้งแล้วเราไม่สามารถนำนโยบายของพรรคไปใช้ให้เกิดประโยชน์ได้ นโยบายนั้นก็ไม่มีประโยชน์อะไรเลย

เมื่อถามว่าแสดงว่าไม่ยอมรับการเป็นฝ่ายค้านใช่หรือไม่ พล.อ.สนธิกล่าวว่า ประชาชนควรได้รับประโยชน์จากนโยบายของพรรคการเมือง เมื่อถามว่าทำไมถึงคิดว่าส.ส.ฝ่ายค้านทำประโยชน์ให้กับประชาชนไม่ได้ พล.อ.สนธิกล่าวว่า ทำได้ แต่ช้ากว่าที่คิด

ต่อข้อถามการเป็นรัฐบาลเลือกหรือไม่ว่าจะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์หรือพรรคเพื่อไทย พล.อ.สนธิ ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า

โดยหลักการขอให้เป็นเพียงเท่านี้ก่อน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพรรคมาตุภูมิจะส่งผู้สมัครทั้ง 2 ระบบ โดยระบบเขตส่ง 40 กว่าคน เน้นพื้นที่ภาคใต้เป็นหลัก ขณะที่ระบบบัญชีรายชื่อจะส่งผู้สมัครประมาณ 40 รายชื่อ ตั้งเป้าจะได้ยอดส.ส.ตัวเลข 2 หลัก

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์