บิ๊กตู่ลั่นเชียงใหม่ไม่ใช่ของใคร ฮึ่มสู้ได้ก็สู้ไป-ใครผิดต้องติดคุก

บิ๊กตู่ลั่นเชียงใหม่ไม่ใช่ของใคร ฮึ่มสู้ได้ก็สู้ไป-ใครผิดต้องติดคุก


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวปาฐกถา ระหว่างนำครม.สัญจรที่จังหวัดเชียงใหม่ ตอนหนึ่งว่า 

"การที่ ครม.เลือกจังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดแรกในการประชุมที่ภาคเหนือ เพราะเชียงใหม่ถือว่าเป็นแผ่นดินของทุกคน ไม่ใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง สามารถไปมาหาสู่กันได้ทุกคน เชียงใหม่มีธรรมชาติ รอยยิ้มและมีความรัก ประเทศไทยวันนี้ไม่ใช่อาณาจักรที่ใครจะมาแบ่งแยกได้ เราเป็นรัตนโกสินทร์มา 200 กว่าปี อย่าให้ถูกทำลายลงในยุคของเรา ดังนั้น ต้องสร้างอนาคตให้ลูกหลาน สร้างคุณธรรมให้สังคมไทยให้ได้ เมื่อถึงเวลาเลือกตั้งก็ต้องเลือกผู้นำที่มีธรรมาภิบาล อย่าให้ใครมาโน้มน้าว ชักจูง โดยไม่มีเหตุผล ผมเองไม่ใช่ศัตรูใคร ทำงานมากับทุกรัฐบาล ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม"

"คนไทยทั้งประเทศอยากให้ ผมทำให้ ผมก็ทำ และยึดตามรัฐธรรมนูญชั่วคราวทุกอย่าง ไม่ได้ฝืนและไม่เคยบิดพริ้วหรือหวังสืบทอดอำนาจ ไม่ได้ใช้อำนาจกับใคร ใครผิดก็ว่าตามกฎหมาย สู้ได้ก็สู้ไป ใครผิดก็ต้องมาติดคุก วันนี้ต้องอย่าให้มีความขัดแย้ง ประเทศไทยต้องมีเสถียรภาพ ความมั่นคง เศรษฐกิจ การเมืองเพราะเราจะรบกันไปเพื่ออะไร ใครได้ประโยชน์ ทำมาหากินก็ไม่ได้ ใครจะมาอ้างอะไร ทำผลประโยชน์อะไรก็ขอให้บอกมา เพราะผมไม่เคยไปสั่งให้ใครทำอะไรทั้งสิ้น ประเทศไทยเป็นรัฐหนึ่งรัฐเดียวจะแบ่งแยกไม่ได้ มีแต่ขวานกับด้าม ใครจะแบ่งแยกไม่ได้ เพราะถ้าแยกแล้วจะไปสู้กับใครได้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์