บิ๊กตู่ลั่น...เป็นนายกฯต้องทนได้!!

บิ๊กตู่ลั่น...เป็นนายกฯต้องทนได้!!

"บิ๊กตู่"พอใจผลหารือผู้บริหารสื่อ ลั่นเป็นนายกฯ ต้องทนได้ พร้อมปรับตัว เชื่อจากนี้ไปประเทศไทย จะมี ปชต.ที่เข้มแข็ง ขอทุกฝ่ายใจเย็น อย่าเร่งรัด ย้ำ คสช.เดินหน้าตามโรดแม็พ

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค. ที่โรงแรมโซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ ถนนพหลโยธิน
 
พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานเปิดงานสัมมนาโพสต์ทูเดย์ฟอรั่ม และปาฐกถาพิเศษเรื่อง "เศรษฐกิจดิจิตอล พลิกโฉมประเทศไทย" ตอนหนึ่งว่า หลังจากได้มีการพูดคุยกับตัวแทนผู้บริหารสื่อเมื่อเย็นวันที่ 3 ธ.ค. เปิดดูในเว็บไซต์เช้าวันเดียวกันนี้ก็ถือว่าโอเค ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ตนทนได้ เพราะเขาบอกว่าเป็นนายกรัฐมนตรีต้องทนได้ ซึ่งก็ปรับตัวอยู่ ขณะนี้ทุกอย่างกำลังเดินหน้าไปตามโรดแม็พที่วางไว้ ทั้ง คสช.และรัฐบาล ได้วางแผนและดำเนินการอย่างเต็มที่ ปัญหาที่เคยสะดุดก็ได้มีการปลดล็อก ซึ่งขณะนี้ก็มีทิศทางที่ดีขึ้น การดำเนินงานที่ผ่านมา หลายคนยังมีความเป็นห่วงเรื่องประชาธิปไตยและการเลือกตั้ง ขอบอกว่าอย่าเร่งรัดกันมากนัก เราเป็นประเทศเสรีภาพประชาธิปไตย จะไปบังคับคงเป็นเรื่องยาก ต้องเป็นความร่วมมือกับทุกฝ่าย และต้องเร่งอธิบายว่าความรู้ควรอยู่คู่กับคุณธรรม อย่าไปมัวห่วงหรือมองแต่เรื่องประชาธิปไตย หรือเรื่องเลือกตั้ง เพราะเรื่องเหล่านี้เรามีคณะทำงานเดินหน้าอยู่แล้ว รวมทั้งการปฏิรูปในด้านต่างๆ


"ผมไม่ปฏิเสธความเป็นประชาธิปไตยหรือประชาธิปไตยของโลก แต่วันนี้เราก็เป็นประชาธิปไตยของคนไทย เชื่อว่าจากนี้ไปเราจะเป็นประชาธิปไตยที่เข้มแข็ง แม้วันนี้จะบังคับใครไม่ได้ แต่อยากให้คิดเหมือนผม ที่ต้องการให้ประเทศเดินไปข้างหน้า มองว่าอะไรคือวิกฤติ อะไรคือโอกาส อะไรคือปัญหา ต้องคิดทำวิกฤติให้เป็นโอกาสเดินหน้าประเทศ ต้องตีเส้น อะไรทำได้ต้องทำทันที อะไรที่ทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ภายใน 1 ปี ต้องทำให้ยั่งยืน อะไรเป็นเรื่องระยะยาว ยังทำไม่ได้ ก็ส่งต่อให้รัฐบาลหน้าทำงานต่อ ผมพูดได้ เพราะผมไม่ใช่นักการเมือง และก็เห็นใจคนที่มาจากการเลือกตั้ง เพราะทำอะไรยาก เมื่อวันนี้เข้ามาแล้ว ก็ต้องทำ และสิ่งที่ทำก็จะเป็นประโยชน์กับทุกพรรคการเมือง ยืนยัน คสช. ใช้อำนาจอย่างสร้างสรรค์ เอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง วันนี้มีการเดินหน้าประเทศไปบ้างแล้ว กระบวนการปฏิรูปก็เดินหน้า ไม่ต้องกลัวว่าการปฏิรูปจะไม่สำเร็จ ขอให้ใจเย็น รัฐบาลไม่นิ่งนอนใจ แต่อย่าเร่งรัดมากนัก"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว
 
และว่าตนเชื่อว่าทุกอย่างจะเดินหน้า และดีขึ้นต่อไปอย่างแน่นอน แต่ก็ต้องขอเวลาบ้าง นานหรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับทุกคน เราพร้อมรับฟังในทุกเรื่อง ขอร้องว่าอย่าต่อว่ากันนักเลย เราไม่ต้องการใช้อำนาจใด ๆ ทั้งสิ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์