บิ๊กตู่ลั่น ไม่เอาประเทศมาไล่ล่าฆ่าใคร

บิ๊กตู่ลั่น ไม่เอาประเทศมาไล่ล่าฆ่าใคร

"นายกฯลุงตู่" โวลั่น "ไม่ลงทุนเอาประเทศมาไล่ล่าฆ่าฟันใคร" ยันไม่เป็นศัตรูกับใคร-ไม่ได้รักใครเป็นพิเศษ ชี้ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย ตอกย้ำ "ถ้าปรองดองแล้วยกเลิกทุกอย่าง...มันไม่ใช่" เผยปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการเรื่อง "ปู"

เมื่อวันที่ 26 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)
 
แถลงภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ครั้งที่ 3/2558 ถึงกรณีที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีมติถอดถอนน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย ทุกคนต้องเข้าใจว่า เป็นกติกา ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่า เป็นการไล่ล่าทางการเมืองนั้น ตนไม่ลงทุนเอาประเทศมาไล่ล่าใคร และยืนยันว่า สนช.ที่ตั้งขึ้นมานั้น ก็คัดเลือกตามความเหมาะสม มาทำงานแทนสภาปกติ ไม่ได้ตั้งขึ้นมาเพื่อไล่ล่าฆ่าฟัน จะเอากฎหมายมาไล่ล่าเรื่องการเมืองไม่ได้ ตนไม่ได้ไล่ล่าใคร ไม่เป็นศัตรูกับใคร และไม่ได้รักใครเป็นพิเศษ

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า การที่คสช. เข้ามาเพื่อต้องการให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้

 เข้ามายึดอำนาจจากรัฐบาลที่รักษาการอยู่และมีความขัดแย้งจนไม่สามารถบริหารประเทศได้ ถ้าวันนั้นมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ก็คงมีการประท้วงกันอีก บริหารประเทศไม่ได้ ดังนั้นอะไรเป็นเรื่องกฎหมายให้เป็นเรื่องกฎหมาย แยกคดีการเมืองออกจากคดีทุจริต ถ้าใครไม่กระทำความผิด ก็ไม่ต้องเข้ากระบวนการ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย และการจะปรองดองแล้วยกเลิกทุกอย่างมันไม่ใช่ ขออย่านำอดีตมาตีกันในวันนี้ และอย่าเอาทุกอย่างมาเชื่อมโยงกันทั้งหมด และหลังจากนี้จะไม่ให้มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมือง ไม่ว่าจะเป็นกรณีนี้หรือกรณีอื่น ๆ

เมื่อถามว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ติดต่อเพื่อขอพูดคุยหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่ได้คุย ทุกอย่างให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนกรณีห้ามน.ส.ยิ่งลักษณ์ ออกนอกประเทศนั้น ต้องเป็นไปตามกระบวนการ การขออนุญาต ทุกอย่างไม่ใช่ขึ้นอยู่กับคสช. อย่างเดียว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์