บิ๊กตู่ลงนามประกันชีวิตกำลังพล ย้ำแค่สงครามปัดเอี่ยวการเมือง

บิ๊กตู่ลงนามประกันชีวิตกำลังพล ย้ำแค่สงครามปัดเอี่ยวการเมือง

26 มี.ค. 57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.30 น.ที่กองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.)

 ได้ลงนามต่อสัญญากรมธรรม์ประกันชีวิตทหารเพื่อคุ้มครองกำลังพลของกองทัพบก โดยมีกรมธรรม์แบบภัยสงคราม เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 เมษายน 2557 ถึง 31 มีนาคม 2558 วงเงินเบี้ยประกัน 55 ล้านบาท ซึ่งจะจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กำลังพลที่ปฏิบัติราชการสนามและได้รับอันตราย จากการสู้รบจนเสียชีวิต หรือพิการทุพพลภาพ ,กรมธรรม์แบบพิทักษ์พล เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2557 ถึง 31 พฤษภาคม 2558 วงเงินประกัน 3.3 ล้านบาท ,กรมธรรม์แบบพิทักษ์พลพิเศษ เริ่มมีผลบังคับใช้ 1 เมษายน 2557 ถึง 31 มีนาคม 2558 วงเงิน26.70 ล้านบาท
 
ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์   กล่าวว่า ที่ผ่านมากำลังพลได้รับบาดเจ็บ พิการ และเสียชีวิต ระบบราชการมีระเบียบการตอบแทนที่ไม่มาก

 ดังนั้น ผู้บังคับบัญชาในอดีตได้ริเริ่มจัดหางบประมาณมาทำสัญญาประกันภัยให้กำลังพล วันนี้มีวงเงินประกันประมาณ 85ล้านบาท วันนี้กำลังพลที่ไปทำงานหาได้รับบาทเจ็บ หรือพิการทุพพลภาพทำให้มีเงินประกันในการดูแลครอบครัวหลังปลดประจำการ ทั้งนี้ หากเป็นนายทหารจะได้ 1 ล้านบาท นายทหารชั้นประทวน 8 แสนบาท ,นายทหารประจำการ,พลทหารประจำการ,พลอาสาพิเศษอาสาสมัครทหารพราน,อาสาสมัคร ทหารพราน,ลูกจ้างประจำ,พนักงานราชการ และลูกจ้างชั่วคราว 5แสนบาท 

อย่างไรก็ตาม ประกันนี้เฉพาะภัยสงคราม ไม่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์การเมือง ซึ่งรัฐบาลเป็นผู้ดูแลเยียวยาดูได้จากที่ผ่านมา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์