บิ๊กตู่ ชี้ รัฐบาลนี้จะลดคนชั่ว สร้างคนดี ลั่นถ้าชาติเดี้ยง ทหารจะออกมาอีก

บิ๊กตู่ ชี้ รัฐบาลนี้จะลดคนชั่ว สร้างคนดี ลั่นถ้าชาติเดี้ยง ทหารจะออกมาอีก

"พล.อ.ประยุทธ์" เเจงปม "ประเทศไทยยึดติดอำนาจ" จนต้องให้กฏหมายเเรงๆ ถึงเเม้จะเกิดความเสียหาย เเตอยากจะพัฒนาประเทศให้ดีขึ้นเรื่อยๆ พร้อมวอนต่างชาติเข้าใจไทยด้วย เพราะคอรัปชั่นต้องแก้ไขทั้งระบบ ย้ำไม่มีปฏิวัติซ้อน

วันนี้(17มิ.ย.)ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ได้เดินทางมากล่าวปาฐกถาพิเศษในการประชุมทางวิชาการระหว่างประเทศด้านการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ครั้งที่ 3 ที่โรงแรมเดอะสุโกศล  โดยมีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. หน่วยงานองค์กรที่เกี่ยวข้อง รวมถึงนักวิชาการทั้งในและต่างประเทศ เข้าร่วมภายในงาน


ซึ่งตอนหนึ่งของ การประชุมวันนี้ถือเป็นสิ่งสำคัญในการแลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์ซึ่งกันและกันแม้ไทยจะมีองค์กรต่อต้านการทุจริตแต่ยังต้องมีการพัฒนา และขอองค์กรต่างประเทศให้ความเป็นธรรมกับไทยที่ถูกกดทับด้วยผลประโยชน์ซึ่งกำลังรื้อโครงสร้างขึ้นมาแก้ไข โดยนำเอาประชาชนเป็นศูนย์กลาง


ทั้งนี้ หากไทยมีหน่วยงานที่ป้องกันการทุจริตจะถือเป็นยาที่ช่วยป้องกันให้ประเทศชาติเข้มแข็ง ไม่ถูกกำหนดโดยต่างประเทศ รวมถึงต้องร่วมกันพัฒนาไปพร้อมๆกันทั้งอาเซียน เริ่มตั้งแต่รัฐบาลไปจนถึงประชาชน


ซึ่งการเลือกตั้งถือเป็นการใช้อำนาจของประชาชน ซึ่งมีสิทธิเท่ากัน แต่ต่างกันที่การศึกษา อาชีพและรายได้ ที่ไม่เท่ากัน จึงเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่กำหนดให้องค์กรอิสระมาดูแลความเท่าเทียมของประชาชน โดยใช้กฎหมายเป็นหลัก ซึ่งรัฐบาลไม่อยากใช้อำนาจแต่ต้องการความร่วมมือในการต่อต้านการทุจริตจากประชาชน


พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวด้วยว่า "ทำไมประเทศไทยต้องใช้อำนาจและกฎหมายให้แรง และไม่มีกฎหมายที่แรงกว่ากฎอัยการศึกอีกแล้ว ซึ่งตั้งแต่ผมมาไม่มีใครตายซักคน มีแต่เจ็บใจจนตาย โดยตนพยายามทำให้คนดีเพิ่มมากขึ้น การโกงกินจะต้องไม่เกิดขึ้นเพราะจะกระทบต่อการพัฒนาและงบประมาณของประเทศ ซึ่งรัฐบาลที่เข้ามาใหม่จะต้องรับผิดชอบ แก้ปัญหาความเสียหายที่เกิดขึ้น เช่น การจัดซื้อรถเมล์ โครงการบำบัดน้ำเสียคลองด่าน และการรับจำนำข้าวที่รัฐบาลพยายามให้มียุ้งฉางในชุมชนแทนการเก็บข้าวไว้ในโกดัง"


"รัฐบาลเข้าใจความเดือดร้อนของเกษตรกรจากราคาผลผลิตที่ตกต่ำ แต่รายได้ของรัฐบาลจากการจัดเก็บภาษีไม่ถึงเป้าจึงมีผลกระทบพอสมควรจึงต้องถามประชาชนว่าจะถ้าอยากช่วยชาติจะให้ทำอย่างไร โดยลูกหลานในอนาคตจะต้องช่วยกัน เช่น การบริหารจัดการน้ำที่รัฐบาลพยายามสร้างแหล่งกักเก็บอย่างเต็มที่แต่ฝนกลับไม่ตกในพื้นที่ดังกล่าวกลับไปตกในกรุงเทพไม่ทราบว่าจะตกไล่ผู้ว่า กทม. หรือไม่"


"ส่วนการคอรัปชั่นในเชิงระบบเป็นการเชื่อมโยง ทั้งการเงิน การเมือง กลุ่มทุนและภาครัฐ ซึ่งจะแก้ไขด้วยความพอเพียง แต่ไม่ได้หมายความรัฐต้องการให้ประชาชนยากจนขณะที่กลุ่มประชาชนที่ติดตามนักการเมืองมาโดยตลอดเนื่องจากได้ผลประโยชน์ก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่รัฐบาลต้องแก้ไข โดยทำให้ประชาชนมีรายได้ที่เพียงพอ มีความเข้มแข็ง และต้องวางแผนเพื่ออนาคต ซึ่งทุกอย่างรัฐบาลกำลังเริ่มต้นจึงยังไม่มีผลงานออกมาชัดเจนเท่ากับการดูแลความสงบ ยืนยันไม่มีความสุขในการทำงานซึ่งมีทั้งคำด่าและคำชม ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชน "


"ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อให้ประเทศเดินหน้าไม่ใช้แก้ไขเพื่อให้ตัวเองอยู่ในอำนาจต่อ ย้ำไม่มีการเปลี่ยนแปลงโรดแมปขออย่ากลัวปฏิวัติซ้อน และอย่าทำให้ประเทศเป็นอัมพาต มิเช่นนั้นทหารก็จะออกมาอีก วันนี้ตนให้ประชาชนหยุดความขัดแย้ง และแก้ปัญหาให้ไปเป็นขั้นตอน โดยมอบให้ สปช.เป็นผู้ดำเนินการต่อ ซึ่งขณะนี้ถ้าเอาแต่ประชาธิปไตยเข้ามาประเทศจะเดินหน้าไม่ได้ จึงต้องเขียนรัฐธรรมนูญให้เกิดการยอมรับ เพราะวันหน้าไม่รู้ว่าใครจะเข้ามาเป็นรัฐบาล แต่วันนี้ตนเข้ามาจะต้องเรียนรู้และบริหารให้ได้ การเป็นผู้นำต้องเหนื่อยไม่ใช่หวังอำนาจเพื่อให้คนมากราบกราน ซึ่งหากทุกคนช่วยกันทำงานการแก้ปัญหาของประเทศจะเดินหน้าได้เร็วขึ้น"

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์