บิ๊กจิ๋ว ตอก มาร์คแก้น้ำท่วมสู้ สรยุทธไม่ได้


ผู้สื่อข่าว มติชน รายงานว่า   เมื่อเวลา 10.00 น. ที่อ.พังโคน จ.สกลนคร พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย เป็นประธานเปิดศูนย์ประสานงานการเลือกตั้งส.ส.สกลนคร เขต 2 ของนายเสรี สาระนันท์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.สกลนคร โดยมีสมาชิกพรรคและประชาชนเข้าร่วมงานประมาณ 300 คน

   

พล.อ.ชวลิต ปราศรัยก่อนการเปิดศูนย์ประสานงาน ว่า เรื่องการแก้ไขปัญหาของบ้านเมืองอย่างเรื่องน้ำท่วม แม้ว่านายอภิสิทธิ์จะได้รับคำชื่นชมจากคนกลุ่มหนึ่ง แต่คนกลุ่มหนึ่งก็ยังมองว่าสู้นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ไม่ได้ เวลาไปหาเสียงก็บอกว่า 99 วันทำได้ทันที ให้เป็น 999 วันก็ทำไม่ได้ ที่ผ่านมาก็ได้แต่ตั้งคณะกรรมการมาเท่านั้น อย่างที่ตั้งมา 4 คณะ ให้ทำงาน 3 ปี ใช้งบปีละ 200 ล้านบาท รวม 3 ปีใช้เงิน 600 ล้านบาท หวังจะแก้ปัญหา

         "ผมเคยเตือนแล้วว่า ทีมีการระบุว่าจะให้เลือกตั้ง 14 พฤศจิกายนนั้นนานเกินไป ต้องยุบสภาเลือกตั้งทันที เพราะหากคู่ขัดแย้งเกิดการปะทะกัน จะเกิดความเสียหายมากเกินเยียวยา แต่นายอภิสิทธิ์ก็ไม่ฟัง จนเกิดเหตุการณ์ 10 เมษายน และ 19 กันยายนทำให้รอยร้าวความแตกแยกมีสูงขึ้น อีกเรื่องที่เตือนคือ หากนายอภิสิทธิ์อยากจะแก้ปัญหา จะต้องมีหัวใจของผู้นำ หัวใจของนายกฯ ไม่มองคนอื่นเป็นอริ ไม่มองเป็นคู่ขัดแย้ง แต่ต้องเป็นพี่น้องคนไทยด้วยกัน"

พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้ไม่มีทางที่จะแก้ไขปัญหาความขัดแย้งในแผ่นดินได้ และหากทิ้งไว้ต่อไปบ้านเมืองจะไม่มีอะไรเหลือนอกจากนี้รัฐบาลยังไม่ได้มองการแก้ไขปัญหาของประชาชน ทำงานล่าช้า ไม่มีความเอาใจใส่ ทางแก้ปัญหาคือพรรคเพื่อไทยจะต้องกลับมายึดอำนาจหลัก กลับมาเป็นรัฐบาล บ้านเมืองจะไม่มีความขัดแย้ง ไม่ต้องรอ 99 วัน แต่ความขัดแย้งจะจบลงไปในช่วงข้ามคืน

 "ผมอายุ 79 ปี เลิกเล่นการเมืองไปแล้วก็ต้องกลับมาอีก ต้องกลับเข้ามาเป็นคู่ขัดแย้งเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชน และปัญหาความขัดแย้งในชาติ เราหวังพึ่งนายอภิสิทธิ์ไม่ได้แล้ว เพราะขนาดกับนายสรยุทธก็ยังเทียบไม่ได้ แต่หากเทียบกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่มีความห่วงใยประชาชน คอยเสนอทางแก้ไขทั้งปัญหาเศรษฐกิจและปัญหาน้ำท่วมมาตลอด แต่พอเสนอออกไปรัฐบาลก็ไม่เข้าใจ หรือแกล้งไม่เข้าใจก็ไม่ทราบ"  พลเอกชวลิต กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์