บช.น.- กทม.รับมือ ´พีทีวี´ สั่งสนามหลวงเป็นพท.ปิด

บช.น.-กทม.รับมือ ´พีทีวี´ สั่งสนามหลวงเป็นพท.ปิด


วันนี้ (29 มี.ค.) พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมกับกองทัพภาคที่ 1 และทางกรุงเทพมหานคร (กทม.) ถึงการซักซ้อมขั้นตอนการปฏิบัติในการรับมือสถานการณ์ของผู้ชุมนุมกลุ่มต่างๆ ที่จะเดินทางมาชุมนุมที่ท้องสนามหลวงในวันพรุ่งนี้ (30 มี.ค.) ว่าที่ประชุมได้ข้อสรุปว่าจะไม่อนุญาตให้กลุ่มผู้ชุมนุมใช้เครื่องขยายเสียงและจัดตั้งเวทีปราศรัยโดยเด็ดขาด หากมีการฝ่าฝืนก็จะมีการดำเนินการตามกฎหมายทันที ตั้งแต่สถานเบาไปจนถึงหนัก

โดยจะต้องดูตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่การชุมนุมสามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย

พร้อมทั้งจะประกาศให้ท้องสนามหลวงเป็นพื้นที่ปิด ตั้งแต่เย็นวันนี้จนถึงวันที่ 5 เม.ย. เพื่อตรวจตราบุคคลที่ผ่านเข้าออกอย่างเข้มงวด ไม่ให้เกิดเหตุการณ์รุนแรงขึ้น


ผบช.น. กล่าวอีกว่า


จากการติดตามงานด้านการข่าวขณะนี้ ทราบว่าจะมีกลุ่มผู้ร่วมชุมนุมมาร่วมจำนวนมาก แต่ยืนยันว่าตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่เทศกิจมีความพร้อมรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมอย่างเต็มที่

ด้านนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ที่ประชุมได้พิจารณาถึงกรอบของความเป็นระเบียบเรียบร้อย ความสงบในพื้นที่ และความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ พร้อมยืนยันไม่ได้เป็นการเลือกปฏิบัติในการสกัดกั้นกลุ่มผู้ชุมนุมของสถานีโทรสถานีโทรทัศน์พีทีวี เพราะการอนุญาตให้เข้าใช้พื้นที่ของ กทม. จะต้องพิจารณาถึงความเหมาะสมของช่วงเวลาด้วย เพื่อไม่ให้สถานการณ์บานปลาย จึงอยากวอนให้ทุกฝ่ายแสดงออกภายใต้กรอบกฎหมาย


นายอารีย์ วงศ์อารยะ กล่าวถึงการนัดชุมนุมใหญ่ที่ท้องสนามหลวง


ขณะที่นายอารีย์ วงศ์อารยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวขณะเดินทางพบปะผู้นำศาสนาและผู้นำชุมชนในพื้นที่ จ.สตูล ถึงการนัดชุมนุมใหญ่ที่ท้องสนามหลวง

โดยย้ำว่าเหตุการณ์เช่นนี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง และคิดว่าหากมีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องก็จะต้องสร้างความยุ่งเหยิงต้องการสร้างความสับสนให้เกิดขึ้นกับประชาชน โดยส่วนตัวคิดว่าจะเกิดปัญหาอื่นๆ ตามมาด้วย และคิดว่าควรจะคิดให้ดีว่าจะเอาผลประโยชน์ของพรรคการเมืองมาเป็นผลประโยชน์กับตนเองหรือควรจะเอาประเทศชาติเป็นหลัก



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์