นิพิฏฐ์ยันคดีแก้ที่มาสว.ขัดรธน.เสี่ยงทำรัฐบาลล้ม

นิพิฏฐ์ยันคดีแก้ที่มาสว.ขัดรธน.เสี่ยงทำรัฐบาลล้ม

"นิพิฏฐ์" ยืนยัน ปชป.ไม่เกี่ยว กปท.ชุมนุม พร้อมชี้ร่างแก้ รธน.เป็นปัจจัยเสี่ยงทำให้ล้มรัฐบาล ปัด 13 ต.ค.เปิดตัวกลุ่มโค่นรัฐบาล ขณะที่ ศาล รธน.นัดถกร่างแก้รธน.ที่มาส.ว.เช้านี้

นาย นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ส.ส.พัทลุง พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ถึงเรื่องกระแสการล้มรัฐบาล ว่า เพิ่งทราบข่าวการชุมนุมของ กปท.ที่หน้าทำเนียบรัฐบาลเช่นกัน ยืนยันว่าตนและพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เข้าไปเกี่ยวข้องส่วนปัจจัยที่จะทำให้เกิดการล้มล้างรัฐบาลได้นั้น คือ การที่นายกรัฐมนตรี นำร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่มา ส.ว. ขึ้นทูลเกล้าฯ และเมื่อครบกำหนด 90 วันแล้ว

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยังไม่ทรงลงพระปรมาภิไธยลงมา นายกรัฐมนตรีจะดำเนินการอย่างไร ถ้ามีการลงมติสวนกลับการลงนาม หรือเรื่องการตีความรัฐธรรมนูญ ถ้าหากศาลวินิจฉัยออกมาว่า การร่างรัฐธรรมนูญครั้งนี้ ขัดมาตรา 68 และเป็นโมฆะ รัฐบาลไม่ยอมรับปัจจัยเหล่านี้ก็จะทำให้มีการชุมนุมใหญ่ได้


โดยภาคประชาชนทั้ง 12 องค์กร จะออกมาชุมนุมอย่างแน่นอน ในนามส่วนตัว และหากพรรคเห็นด้วย ก็คงจะมาร่วมชุมนุม ทั้งนี้ ในกลุ่มก็มีการคุยวิเคราะห์กันทุกสัปดาห์ พร้อมปฏิเสธกรณีที่พรรคเพื่อไทย บอกว่า ในวันที่ 13 ต.ค. จะมีกลุ่มตรงข้ามเปิดตัว และมีนักการเมืองหนุนหลัง ว่า ไม่ทราบข่าวนี้และไม่ได้ทำอย่างนั้น แต่มีเหตุปัจจัยที่คนไม่พอใจรัฐบาลจำนวนมาก อาจจะเป็นการออกมาแบบทอดกฐินสามัคคีก็เป็นไปได้


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์