นายกโยนสภาถอนปรองดองถกนาซาหวนอีก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี


นายกรัฐมนตรี ระบุ ให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาถอนร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง พร้อมไม่โต้ฝ่ายค้านเรื่องนาซาเลื่อนสำรวจ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า ขอให้เป็นการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎร ว่าจะมีการถอนพระราชบัญญัติปรองดองออกจากวาระการประชุมในการเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 1 ส.ค.นี้หรือไม่ ซึ่งมองว่า สภาเป็นที่ปรึกษาหารือกันในกรณีต่างๆ

 ขณะที่นายกรัฐมนตรีไม่อยากตอบโต้ฝ่ายค้านที่มีการโยนความผิด กรณีองค์การนาซาเลื่อนการสำรวจชั้นบรรยากาศออกไป ซึ่งนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขอให้ทุกฝ่ายร่วมมือกัน เพื่อประโยชน์ของชาติ โดยไม่อยากให้ตอบโต้กันไปมา เพราะจะทำให้เกิดความขัดแย้ง โดยขอให้เป็นการหารือร่วมกันในสภาผู้แทนราษฎร ว่าจะสรุปอย่างไร เมื่อมีความเข้าใจตรงกันแล้ว จึงมาดูว่าจะมีขั้นตอนอย่างไรในการขอให้องค์การนาซากลับเข้ามาสำรวจชั้นบรรยากาศในไทยอีกครั้ง ขณะที่ยังตอบไม่ได้ว่าจะทันในปีหน้าหรือไม่

ส่วนกรณีที่ นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ แสดงความเห็นว่า ปัญหารุมเร้า อาจทำให้รัฐบาลอยู่ได้ไม่ถึงสิ้นปีนั้น ถือเป็นการแสดงความคิดเห็นส่วนบุคคล คงห้ามไม่ได้ ขณะที่รัฐบาลพร้อมที่จะทำงานอย่างเต็มที่ และให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินเอง ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่สามารถประมาณการได้ว่ารัฐบาลจะอยู่นานแค่ไหน แต่ก็จะทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุดจนครบเทอม

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์