นายกฯอภิสิทธิ์เฉยๆเสื้อแดงปาขวดใส่ แค่เรื่องปกติของปชต.

คมชัดลึก : นายกฯ"อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ไม่ตกใจคนเสื้อแดงปาขวดใส่ บอกเป็นเรื่องปกติของระบอบปชต. และไม่ติดใจไร้เงาส.ส.พรรคร่วมรัฐบาล ร่วมสะท้อนปัญหา ยันลงพื้นที่เดินหน้าทำงานต่อ ระบุ 18 มี.ค.นั่งหัวโต๊ะ กอ.รมน.รณรงค์ปราบปรามยาเสพติด

      
(7มี.ค.) เวลา 10.40 น. ที่สถานีอนามัยบ้านดงตาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จ.ลพบุรี วันนี้

ที่มีเสื้อแดงมาขับไล่และปาขวดน้ำใส่ว่า ไม่มีปัญหาอะไร ทุกอย่างเรียบร้อยดี ตนเข้าใจว่าบังเอิญที่นี่มีนัดประชุมเกี่ยวกับการแก้ รธน.อยู่แล้ว ก็เลยมีคนมาจากทั้งสิงห์บุรี และอยุธยา มารวมกัน และเมื่อเขาทราบว่าตนมา เขาก็อยากมาแสดงออกว่าไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลนี้ ต้องการแสดงออกว่าหวงแหนประชาธิปไตย ก็เปิดโอกาสให้เขาได้มาแสดงออกโดยไม่มากระทบการทำภารกิจ ก็ไม่มีปัญหาอะไร 
      
ถามว่า ถือว่าอยู่ในกรอบของกฎหมายหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ตนคิดว่าขณะนี้ทุกอย่างในส่วนของตนที่เข้ามาก็เรียบร้อยดี

ตอนเข้ามาตนก็ลงรถจากข้างหน้าเลย เพื่อจะได้เห็นว่าเขาก็ชุมนุมกันอยู่ก็ไม่มีอะไร ส่วนเรื่องการปาขวดน้ำใส่นั้น ตนไม่ทราบรายละเอียด เพราะตอนที่เข้ามาไม่มีเหตุการณ์อะไร เขาจะไปขว้างตอนไหนนั้นตนไม่เห็น ถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ส.ส.ในพื้นที่ของพรรคอื่นไม่มีใครมา แม้รัฐบาลจะมีการประสานงานไปแล้ว นายกฯ กล่าวว่า ไม่เป็นไร เพราะจริงๆ แล้วตนเปิดโอกาส เนื่องจากมาทำงานเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่รับรู้ว่าเราทำอะไร หากเขามีข้อสงสัย หรือปัญหาอะไรก็มาแลกเปลี่ยนกัน ตนก็นึกว่าไปพื้นที่ไหนก็เชิญส.ส.มาร่วมด้วย เพราะส.ส.อาจจะสะท้อนปัญหาเพิ่มเติมได้ หรือว่าจะมาพูดคุยกับประชาชนก็ได้ แต่ก็เป็นสิทธิของเขาว่าจะมาหรือไม่ ซึ่งวันนี้ก็มีส.ส.ของพรรคอื่นมาด้วย ไม่ใช่มีแต่ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะของชาติไทยพัฒนาก็มา แต่เราก็เชิญไปทุกพรรค 
      
ถามว่าการที่ส.ส.พรรคอื่นไม่มาทำให้สงสัยได้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีอะไร ตนไม่ได้คิดอะไร

เพราะในอดีตการไปลงพื้นที่ของฝ่ายบริหารบางทีก็ไม่แจ้งพรรคฝ่ายค้าน บางทีแจ้งแล้วก็ไม่มา ก็ถือเป็นเรื่องปกติ เป็นสิทธิของส.ส.เพราะส.ส.ก็มีภารกิจมาก ก็อาจจะตัดสินใจว่ามีงานสำคัญกว่าในพื้นที่ ซึ่งตนไม่ติดใจอะไร แต่ถือเป็นหลักการเท่านั้นว่า เวลาที่ตนไปไหนตนก็จะเชิญส.ส.ทุกพรรคมาร่วม
      
ถามว่ารัฐบาลชุดนี้จะทำให้ไม่มีเสื้อเหลือง เสื้อแดงได้หรือไม่ และจะใช้เวลาเท่าไหร่ นายกฯ กล่าวว่า ตนก็ตั้งเป้าหมายว่าในที่สุดจะต้องหมดไป

แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับประชาชนทุกคน สิ่งที่รัฐบาลทำได้คือให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ทำงานให้กับทุกคนและเราก็ยังเดินหน้าตามนั้น แม้ว่าการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในวันนี้ตนก็พยายามดูและฟังว่าเขาเรียกร้องอะไร ถ้าตอบสนองได้และอยู่บนความถูกต้องก็จะทำ แต่อะไรที่เป็นความเห็นแตกต่างก็แสดงกันไปไม่เป็นไร ในประเทศต่างๆ ตนเห็นการชุมนุมประท้วง ก็เป็นเรื่องปกติเพียงแต่ว่าอยู่ในกรอบ อย่าให้มีความรุนแรง


ถามว่าการที่พูดคุยกับประชาชนวันนี้ คิดว่าประชาชนเข้าใจนโยบบายของรัฐบาลมากน้อยแค่ไหน นายกฯ กล่าวว่า ตนคิดว่าดีขึ้นมาก

เพราะก่อนหน้านี้1-2 สัปดาห์มีความสับสนอยู่มาก แต่ตอนนี้รู้สึกว่ามีความมั่นใจมากขึ้น เข้าใจขั้นตอนต่างๆ มากขึ้น ก็เป็นเรื่องที่ดี แต่ก็ยังมีอีกหลายเรื่องที่จะตามมา เช่น เรื่องเรียนฟรี ที่จะเริ่มดำเนินการในเดือน พ.ค.นี้ ก็จะมีรายละเอียดอีกมาก เพราะฉะนั้นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไมเราต้องเร่งลงพื้นที่มาพบกับหลายส่วนให้มากที่สุด เพราะว่าข้อปฏิบัติและรายละเอียดจะมีมาก นอกจากนี้วันที่ 18 มี.ค. ก็จะเดินหน้ารณรงค์เรื่องปราบปรามยาเสพติด ซึ่งเป็นเรื่องของ กอ.รมน. ที่ตนเป็นประธาน
      
ถามว่าตกใจหรือไม่ที่กลุ่มเสื้อแดงมาชุมนุมต่อต้านในวันนี้ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ ตนถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของระบอบประชาธิปไตย

ต้องขอบคุณที่ว่าเหตุการณ์ค่อนข้างราบรื่น และบังเอิญตนทราบจากผู้สื่อข่าวเท่านั้นว่ามีการขว้างขวดน้ำแต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ กระทบกระทั่งกันนิดหน่อยไม่เป็นไร ถามว่าติดใจการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการรักษาความปลอดภัยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่ติดใจ จริงๆ ตนเกรงใจทั้งประชาชนและเจ้าหน้าที่ เพราะจะทราบว่าเวลาตนจะไปไหน จะไปง่ายๆต่เมื่อมีคนมาประกาศว่าจะมาทำอะไร เจ้าหน้าที่ก็ต้องเป็นห่วง ตนก็เกรงใจ แต่ก็ขอให้ทุกอย่างอยู่บนความเรียบร้อย
      
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้น 11.05 น. นายกฯ ได้ขึ้นรถออกจากสถานีอนามัยบ้านดงตาล โดยเมื่อรถนายกฯเคลื่อนออกจากสถานีอนามัย

กลุ่มเสื้อแดงที่ชุมนุมบริเวณด้านหน้าสถานีอนามัยก็ได้ปาขวดน้ำพลาสติก ตีนตบ และรองเท้าแตะเข้าใส่ขบวนรถนายกฯ พร้อมกับตะโกนขับไล่ อย่างไรก็ตาม ระหว่างทางที่เดินทางกลับ นายกฯได้แวะที่ปั๊ม ปตท.บริเวณ จ.อยุธยา โดยเข้าไปซื้อเครื่องดื่มเกลือแร่ในร้านจิ๊ฟฟี่ 1 ขวด จากนั้นก็เดินทางกลับกทม.


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์