นายกฯลั่นต้องฟันพนง.ป่วนหยุดเดินรถไฟ


นายกรัฐมนตรี ระบุ ต้องเอาผิดพนักงานขับรถไฟที่หยุดเดินตามกฎหมายอย่างแน่นอน ซึ่งหากพบ ผู้ว่าการการรถไฟมีเอี่ยว ต้องโดนด้วย


นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กำลังจะสอบถามกรณีรถไฟหยุดวิ่ง โดยเบื้องต้น ทราบว่ากำลังเจรจากัน ซึ่งในส่วนของ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จะต้องหาทางแก้ปัญหา โดยจะต้องเอาผิดกับพนักงานขับรถตามกฎหมาย แต่หากเห็นว่าไม่เป็นธรรม สามารถร้องขอมาได้ รวมทั้ง กรณี ผู้ว่าการรถไฟ ที่ต้องตรวจสอบด้วยเช่นกันพร้อมย้ำว่า ยินดีรับข้อเสนอของสหภาพการรถไฟ แต่ต้องให้บริการตามปกติ


นายกรัฐมนตรี ยังระบุว่า ก่อนการใช้กฎบัตรอาเซียน และข้อตกลงต่างๆ จะมีการหารือใกล้ชิดกับภาคเอกชนล่วงหน้ารวมถึงภาคเกษตร พร้อมจะดูกฎหมายเพื่อออกมาคุ้มครอง



ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ยังไม่ถึงขั้นต้องตัดสัมพันธ์กับกัมพูชา เพราะปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นแค่การให้สัมภาษณ์เพียงครั้งเดียวของสมเด็จฮุนเซน นายกฯกัมพูชา เท่านั้น แต่จุดยืนตนยังคงเหมือนเดิม ส่วนเรื่องการส่งผู้ร้าย
ข้ามแดน จะรอดูท่าทีที่ชัดเจนจากกัมพูชาก่อน ขณะเดียวกันยังไม่ชัดเจนด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะไป
กัมพูชาจริงหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ฝากไปถึง พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ว่า หากจะเดินทางไปประเทศ
เพื่อนบ้านประเทศใดอีก ก็สามารถไปได้ เพราะเป็นถึง อดีตนายกฯ แต่ควรไปเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อ
ประโยชน์ของบุคคลใด และอย่าสร้างปัญหาอีก เพราะปัญหาไทย-กัมพูชา เรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณ ก็เกิดจาก พล.อ.ชวลิต

นายกฯ ยังย้ำว่า ท่าทีของ สมเด็จฮุนเซน ไม่ส่งผลต่อการประชุมสุดยอดอาเซียน



นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปาฐกถาในหัวข้อ ASEAN : What the Future Holds ว่า จะเดินหน้าการเปิดการค้าเสรีอาเซียนและคู่เจรจา เพื่อเสริมความแข็งแกร่งและลดช่องว่าง ขณะเดียวกันภาคเอกชน ต้องปรับตัวทำงานหนัก เพื่อแสวงหาโอกาส ซึ่งรัฐบาลเอง พร้อมสนับสนุนด้วยมาตรการต่าง ๆ เช่น ศุลกากรต่างตอบแทน และ ลดภาษีร้อยละ 0 ทั้งนี้คาดหวังว่า ใน 5 ปีข้างหน้า จะมีตลาดเดียวของอาเซียนสำหรับผู้บริโภค 600 ล้านคน ให้อาเซียนเป็นศูนย์กลางของเศรษฐกิจ

อย่างไรนั้น การประชุมสุดยอดอาเซียนและคู่เจรจาที่จบลงได้สำเร็จด้วยดีได้ เกิดความสำเร็จในเรื่องการนำบทบาทอาเซียน
มาใช้ เพื่อเผชิญความท้าทายต่าง ๆ ในอนาคตนำไปสู่การเป็นประชาคมอาเซียน ในปี 2015
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์