นายกฯรอประสานเข้าเฝ้าฯเชื่อแดงเข้าใจจตุพรชวดรมต.

นายกรัฐมนตรี เผย อยู่ระหว่างขั้นตอนการประสานเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณ เชื่อ เสื้อแดงเข้าใจ "จตุพร" พลาดตำแหน่ง

นายกฯรอประสานเข้าเฝ้าฯเชื่อแดงเข้าใจจตุพรชวดรมต.


                  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การนำคณะรัฐมนตรี เข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ปฏิญาณตน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรอการประสานจาก สำนักราชเลขาธิการ สำนักพระราชวัง ซึ่งการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ ก็ต้องรอให้ทาง นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการคณะรัฐมนตรี เป็นผู้ประสานงานมาอีกครั้ง ขณะที่คณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ยังมีการสานต่อนโยบายเดิม โดยงานดูแลภาคใต้นั้น ยังคงเป็นผู้รับผิดชอบเดิม ส่วนแรงกระเพื่อมในพรรคเพื่อไทย กรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ไม่ได้รับตำแหน่งนั้น เชื่อว่าข้อคิดเห็นสามารถพูดคุยกันในพรรคได้ ซึ่งสมาชิกพรรคก็น่าจะเข้าใจ เนื่องจากมีคนที่มีความสามารถหลายคน โดยเชื่อว่า นายจตุพร ได้ทำงานเพื่อประชาชนมามาก อยู่จุดไหนก็ทำงานเพื่อประชาชนอยู่ พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการใหตำแหน่งต่างตอบแทนแต่อย่างใด อีกทั้งพร้อมจะชี้แจงในการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านด้วยตัวเอง ไม่หนีการอภิปรายอย่างแน่นอน


      นายกฯ ปัดให้ 'ณัฐวุฒิ' นั่ง รมช.พณ. เพื่อศึกซักฟอก


              น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การที่โยก นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ จากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มานั่งในตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่นั้น ไม่ได้เป็นการให้มาช่วยชี้แจงปัญหาโครงการรับจำนำข้าวแต่อย่างใด เป็นการมาช่วยเสริมในการทำงาน ส่วนการชี้แจงโครงการรับจำนำข้าวนั้น เป็นหน้าที่ของ นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ชี้แจงเป็นหลัก
ส่วนการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม วานนี้ เป็นสิทธิ์ที่กระทำได้ เพื่อเรียกร้องตามระบอบประชาธิปไตย แต่ต้องอยู่ในความสงบ ซึ่งการเคลื่อนไหวที่ต้องการล้มรัฐบาลขององค์การพิทักษ์สยาม นั้น เห็นว่าควรใช้กลไกของรัฐสภาจะดีกว่า โดยยืนยันว่า การเคลื่อนไหวดังกล่าวไม่ทำให้รัฐบาลเสียสมาธิ ซึ่งยังคงทำงานเหมือนเดิมและจะทำให้ดีที่สุด


       'เฉลิม' พอใจ ครม.ใหม่ เชื่อ 'จตุพร' ชวดตำแหน่ง ไม่เกิดปัญหา


             ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความพอใจในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ เพราะ นายกรัฐมนตรี เลือกคนมีประสบการณ์และความสามารถมาร่วมงาน"ก็ครับซึ่งผมว่าผมพอใจ เพราะท่านนายกฯ ได้เลือกสรรบุคคลซึ่งมีความรู้ความสามารถมาร่วมกันทำงาน พอใจ" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวนอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังยืนยันว่า การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคฝ่ายค้าน อย่างไรก็ตาม ส่วนตัวไม่มีศักยภาพพอที่จะดูแลเรื่องปัญหาชายแดนภาคใต้ และเห็นว่า รองนายกรัฐมนตรีชุดใหม่ ที่ตั้งมานั้น ก็เป็นคนที่มีความสามารถทุกคน รวมถึง นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่เป็นคนเก่งและมีความสามารถ ดูแลงานได้ทุกด้าน


              ส่วนกรณีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ไม่ได้รับตำแหน่งในการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้นั้น เชื่อว่าจะสามารถพูดคุยกันได้ เพราะเป็นพวกเดียวกัน จึงมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้น


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์