นายกฯรอกกต.ฟันธง บิ๊กบัง

เมื่อวันที่ 30 พ.ย. พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงความเป็นไปได้ในการให้ผู้นำเหล่าทัพลาออกจากคมช.เพื่อให้เกิดความสบายใจกับทุกฝ่ายหลังจากที่อนุกรรมการสอบสวนเอกสารลับที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แต่งตั้ง สอบสวนกรณีเอกสารลับพรรคพลังประชาชนระบุว่ากองทัพวางตัวไม่เป็นกลางว่า ตามแนวทางที่ได้วางไว้ คมช.จะพ้นจากตำแหน่งจากหน้าที่พร้อม ๆ กับรัฐบาล ดังนั้นเราคงไม่ไปทำอะไรนอกเหนือไปจากนั้น เมื่อถามว่า หาก กกต.มีมติชี้ชัดว่ากองทัพวางตัวไม่เป็นกลาง รัฐบาลจะดำเนินการอย่างไรต่อไป นายกฯ กล่าวว่า ต้องรอให้กกต.ชี้มาก่อนจากนั้นถึงมาปรึกษาหารือกัน ตนก็ยังไม่มีการหารือกับพล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรีแต่อย่างใด
  
เมื่อถามว่า ขณะนี้หลายฝ่ายพุ่งเป้าไปที่คมช.และรัฐบาลเรื่องการวางตัวไม่เป็นกลางจะทำอย่างไรให้ประชาชนและพรรคการเมืองเกิดความมั่นใจ

พล.อ.สุรยุทธ์ กล่าวว่า ตนได้พูดมาหลายครั้งแล้วว่ารัฐบาลมีหน้าที่ที่ต้องดูแลให้เกิดความเป็นกลาง แต่การเลือกตั้งทุกครั้งก็อาจจะมีบางส่วน ไม่ว่าจะเป็นข้าราชการ และผู้ที่ทำผิด กฎหมายการเลือกตั้งอยู่เสมอ ซึ่งเราจำเป็นต้อง คอยสอดส่องดูแลช่วยทาง กกต.เพื่อไม่ให้เกิด ปัญหาขึ้น จึงต้องขอความร่วมมือจากทุกฝ่ายเพื่อ  ให้เกิดความเป็นธรรมและโปร่งใส


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์