นายกฯบินพม่าบอกเรื่องดีแดงทยอยพบ ตร.


นายกรัฐมนตรี ออกเดินทาง ไปเยือนพม่าแล้ว ปัดตอบ "ทักษิณ" ประสานเข้ามอบตัว พร้อมระบุ เป็นนิมิตหมายที่ดีที่คนเสื้อแดงมอบตัว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะ ออกเดินทางโดยเครื่องบินของกองทัพอากาศ เที่ยวบินพิเศษเพื่อเดินทางไปยังเมืองเนปีดอ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ อย่างเป็นทางการแล้ว โดยก่อนหน้านี้ นายกรัฐมนตรี ได้ยอมรับว่า เป็นนิมิตหมายที่ดี ที่คนเสื้อแดงทยอยมอบตัว แต่ขณะเดียวกัน ก็ไม่ได้ตอบคำถามของสื่อมวลชน ว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้มีการติดต่อประสาน เพื่อขอมอบตัวมาบ้างหรือไม่ ก่อนเดินทางเข้าไปในอาคารโดยสาร

ส่วนการเดินทางไปเยือนพม่าครั้งนี้ เป็นการเดินทาง เพื่อแนะนำตัวและกระชับความสัมพันธ์กับประเทศอาเซียน ตามธรรมเนียมปฏิบัติภายหลังเข้ารับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี โดยหมายกำหนดการ จะมีการเข้าเยี่ยมคาราวะ นายเต็ง เส่ง ประธานาธิบดีเมียนมาร์ เพี่อหารือข้อราชการเกี่ยวกับความสัมพันธ์และความร่วมมือ ในภาพรวมของ 2 ประเทศ อาทิ การส่งเสริมการค้า การลงทุน การเปิดจุดผ่านแดนถาวร การให้ความช่วยเหลือในการพัฒนาประเทศ รวมถึงการส่งเสริมความร่วมมือ ในการแก้ไขปัญหาบริเวณแนวชายแดนร่วมกัน โดยเฉพาะการปราบปรามยาเสพติด


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์