นายกฯ ยังไม่นัดประชุมตั้ง ผบ.ตร.


เลขา ก.ต.ช.ระบุ นายกฯ ปู ยังไม่สั่งนัดประชุมตั้ง ผบ.ตร.คนที่ 8 เมื่อไหร่ เผยจะประชุมต้องแจ้งล่วงหน้า 3 วัน ตอนนี้เตรียมพร้อมประชุมตลอดเวลา

วันนี้ (2 ก.ย.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ ที่ปรึกษา (สบ10) ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ หรือ ก.ต.ช. เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธาน ก.ต.ช.ยังไม่นัดหมายประชุม ก.ต.ช.เพื่อพิจารณาแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ แต่อย่างใด ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ตนในฐานะฝ่ายเลขาฯ ได้แจ้งแก่นายกรัฐมนตรีไปว่า ปกติการประชุม ก.ต.ช.จะมีขึ้นเดือนละครั้ง ในสัปดาห์สุดท้ายของเดือน

“ตามกำหนดในเดือนกันยายน วาระประชุมจะมีขึ้นในวันที่ 30 ก.ย. แต่จากข่าวตอนนี้ที่จะมีการเปลี่ยน ผบ.ตร. และจะมีการดำเนินการนำชื่อ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.คนปัจจุบัน เสนอไปดำรงตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (เลขา สมช.) ในคณะรัฐมนตรี ในวันอังคารที่ 6 ก.ย.นี้ ก็คาดว่า ประธาน ก.ต.ช.จะเลื่อนการประชุมให้เร็วขึ้น เพื่อดำเนินการแต่ตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ ทั้งนี้ ตามระเบียบ ต้องมีการกำหนดวาระแต่งตั้ง ผบ.ตร.ไว้ล่วงหน้า ไม่สามารถนำเข้าเป็นวาระจรได้ และต้องแจ้งต่อ ก.ต.ช.ทุกคนทราบล่วงหน้า 3 วันด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ฝ่ายเลขาก็เตรียมความพร้อมแล้ว รอเพียงประธาน ก.ต.ช.กำหนดวันประชุม” พล.ต.อ.เอก กล่าว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์