นายกฯ นิ่งเฉยไม่ตอบหลังถูกล้อเลียนเป็น พิน็อคคิโอ..

นายกฯ ย้ำงานบริการต้องไม่หงุดหงิดใส่ลูกค้า ขอเยาวชนต้องทำดีเพื่อประเทศตามหลักไทยนิยม ขณะที่ ทำหน้านิ่งเรียบเฉยไม่ตอบปมถูกการ์ตูนล้อเลียนเป็น พิน็อคคิโอ..

นายกฯ นิ่งเฉยไม่ตอบหลังถูกล้อเลียนเป็น พิน็อคคิโอ..

เมื่อเวลา 08.40 น. วันที่ 27 ก.พ.2561 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยก่อนการประชุมพล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รมว.แรงงาน นายจรินทร์ จักกะพากปลัดกระทรวงแรงงาน และผู้บริหารกระทรวง นำนักเรียน นักศึกษาและสถานประกอบการ อาทิ บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน)บริษัทเซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป จำกัด และบริษัทเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) หรือบิ๊กซี ที่เข้าร่วมโครงการประชารัฐรวมพลังสร้างยุวแรงงาน ที่จัดขึ้นเพื่อสนองยุทธศาสตร์การพัฒนาชาติ 20 ปี และให้นักเรียน นักศึกษาใช้เวลาช่วงปิดเทอมในการเรียนรู้ประสบการณ์ทำงานในสถานประกอบการได้มีทักษะพื้นฐานวิชาชีพ มีจิตบริการ ความรับผิดชอบต่อหน้าที่

นายกฯ นิ่งเฉยไม่ตอบหลังถูกล้อเลียนเป็น พิน็อคคิโอ..

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ถือเป็นการเพิ่มคนทำงาน เนื่องจากเป้าหมายของลูกค้ามันมากขึ้นกว่าเดิม ต้องการแรงงานเพิ่มโดยไม่เบียดบังทำคนที่ทำงานอยู่เดิมให้มีรายได้น้อยลง ขณะที่คนที่ทำงานอยู่เดิมต้องพัฒนาคุณภาพรองรับธุรกิจที่ขยายตัวควบคู่ไปด้วยการทำงานบริการส่ิงสำคัญ คือ กริยา ท่าทาง อาการ ต้องไม่หงุดหงิดและไม่เอาอารมณ์เข้ามา เพราะลูกค้าคือ เจ้านายเรา ต้องร่วมกันทำความดี "นี้แหละไทยนิยม คือเรามาช่วยกันทำความดีให้กับประเทศชาติ ให้กับตัวเองและครอบครัวไม่ได้ทำให้ลุงหรอก ทำเพื่อพวกเราทุกคน" ต่อไปต้องพัฒนาตัวเองให้แข็งแรง ให้มั่นคง วันหน้าพยายามไปเป็นผู้ประกอบการเอง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ก่อนร่วมประชาสัมพันธ์งานของกระทรวงแรงงาน ระหว่างที่พล.อ.ประยุทธ์ เดินขึ้นตึกบัญชาการ ผู้สื่อข่าวถามว่าได้เห็นภาพการ์ตูนล้อเลียน "พิน็อคคิโอ" ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์แล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ เดินผ่านไปโดยไม่ตอบคำถามด้วยสีหน้าเรียบเฉย.


ที่มา khaosod


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์