นายกฯ ตั้ง “ร.ต.อ.เฉลิม” เป็น ผอ.ปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ

“ร.ต.อ.เฉลิม” เผยนายกฯ ตั้งเป็น ผอ.ปราบยาเสพติดแห่งชาติ

เตรียมประชุมเชิงรุก 11 ก.ย.นี้ ยึดยุทธศาสตร์พลังแผ่นดิน เอาชนะยาเสพติด ยอมรับหนักใจแต่พร้อมทำงานอย่างเต็มที่ ขณะเดียวกันสั่งเปิดศูนย์รับรายงานสถานการณ์ยาเสพติดในทุกกระทรวง และสั่ง “พล.ต.อ.เพรียวพันธ์” ทำงานด้านปราบยาเสพติดอย่างเต็มที่

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมร่วมกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวกับการแก้ปัญหายาเสพติด ว่า

นายกรัฐมนตรีได้กำชับให้ทุกฝ่ายมุ่งมั่นแก้ไขปัญหายาเสพติดให้เป็นไปตามที่พรรคเพื่อไทยหาเสียงไว้  ซึ่งในการประชุมได้ข้อสรุปว่าจะมีการประชุมเชิงปฏิบัติการในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ในวันที่ 11 กันยายนนี้  ที่ทำเนียบรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรีได้แต่งตั้งให้ตนเป็นผู้อำนวยการปราบปรามยาเสพติดแห่งชาติ โดยใช้ยุทธศาสตร์พลังแผ่นดินเพื่อเอาชนะยาเสพติด

“หลังการประชุมในวันที่ 11 กันยายนแล้ว ผมจะจัดประชุมในลักษณะของการทำเวิร์กช็อปในพื้นที่ภาคเหนือ เนื่องจากเป็นแหล่งนำเข้ายาเสพติดมากถึงร้อยละ 87 นอกจากนี้จะต้องปิดช่องโหว่ไม่ให้มีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดตามตะเข็บชายแดนพื้นที่ภาคเหนือให้ได้ ถ้าทำได้ ก็จะลดกลุ่มเสี่ยง ซึ่งการทำงานในลักษณะชิงรุก ยึดหลักนิติรัฐ นิติธรรม ไม่มีการฆ่าตัดตอน ซึ่งสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีเรื่องฆ่าตัดตอน จึงขอให้เข้าใจการทำงานของรัฐบาล ผมยอมรับว่าหนักใจกับการรับหน้าที่ในการปราบปรามยาเสพติด แต่พร้อมที่จะทำงานอย่างเต็มที่” ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวด้วยว่า นายกรัฐมนตรีสั่งให้เปิดศูนย์รับรายงานสถานการณ์เกี่ยวกับปัญหายาเสพติดในทุกกระทรวงที่เกี่ยวข้องตลอด 24 ชั่วโมง
 
ซึ่งต้องทำงานประสานกันใน 6 กระทรวง 20 กรม และนายกรัฐมนตรีได้สั่งให้ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รักษาการ ผบ.ตร. ทำงานด้านการปราบปรามยาเสพติดอย่างเต็มที่ พร้อมให้พิจารณาแก้ไขกฎหมายในการเพิ่มโทษและยึดทรัพย์ผู้ค้ายาเสพติด และตั้งกรรมการสอบสวนตำรวจที่เกี่ยวข้องกับปัญหายาเสพติด นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังขอให้พิจารณาเรื่องนักโทษในคดียาเสพติดที่มีโทษเหลือ 1 ปี ให้กองทัพบกประสานไปยังกระทรวงสาธารณสุขเปิดโรงเรียนวิวัฒน์พลเมือง เพื่อนำนักโทษเหล่านี้ไปฝึกและบำบัดด้านจิตใจเพื่อให้ออกมาเป็นพลเมืองที่ดี และขอให้ตั้งศูนย์ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับปัญหายาเสพติดให้ทราบว่าผู้เสพคือผู้ป่วย รวมถึงให้การปราบปรามยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติในการทำงานของทุกกระทรวง. - สำนักข่าวไทย

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์