นายกฯ ขออภัยดูแลน้ำท่วมไม่ทั่วถึง

นายกฯ ขออภัยดูแลน้ำท่วมไม่ทั่วถึง


นายก"ปู"ขอโทษผู้ประสบอุทกภัยดูแลไม่ทั่วถึง วอนทุกภาคส่วนร่วมใจฟื้นฟูหลังน้ำท่วม

เมื่อเวลา 08.00น. วันที่ 17 ธ.ค. ที่ตลาดวโรรส จ.เชียงใหม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี  กล่าวในรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชนว่า ขณะนี้สถานการณ์น้ำท่วมโดยรวมดีขึ้นแม้บางพื้นที่ยังมีน้ำท่วมขังอยู่ เช่นในพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตก ปทุมธานี นนทบุรี นครปฐม ซึ่งในภาพรวม จ.นครปฐมน่าเป็นห่วงที่สุด

ส่วนจังหวัดอื่น ๆ น้ำเริ่มลดลงเรื่อยบนพื้นถนนหลายแห่งเริ่มกลับสู่สภาวะปกติ แต่อาจมีน้ำท่วมขังอยู่ในหมู้บ้านซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ ตนได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดเร่งสูบน้ำออกให้แห้งโดยเร็ว เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่กับทุกคน  เพราะทราบดีว่าประชาชนได้รับความเดือดร้อนมาก ตนรู้สึกเห็นใจและอยากจะกราบขอโทษที่ดูแลไม่ทั่วถึง เพราะไม่เพียงน้ำท่วมแต่ยังมีปัญหาอีกหลายด้านตามมาทั้งขยะ น้ำเน่า ซึ่งต้องขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนช่วยเร่งรัดแก้ไข


นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า ตนได้มีโอกาสไปดูในพื้นที่เขตดอนเมือง พบว่าขยะมูลประเภทเฟอร์นิเจอร์ไม้อัดเสียหายมาก จึงให้กระทรวงที่เกี่ยวข้อง ทั้งกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงมหาดไทย ร่วมประชุมเพื่อหาแนวทางในการจัดการขยะเหล่านี้ ขณะนี้เราพยายามจะย้ายขยะออกไป แต่เนื่องจากน้ำยังท่วมขังหลายพื้นที่ทำให้การขนถ่ายเป็นไปด้วยความยากลำบาก ต้องนำไปทิ้งนอกเมืองชั่วคราว ทำให้ต้องเสียเวลาเพิ่มขึ้น แต่ถ้ามีวิธีบำบัด กำจัดขยะที่มีประสิทธิภาพมากกว่านี้ งานก็คงดำเนินไปด้วยก็จะดี จึงอยากจะขอความร่วมมือกับทุกฝ่าย ตนอยากให้เดือนนี้เป็นเดือนแห่งการฟื้นฟู เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 7 รอบ เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.ที่ผ่านมา และเป็นของขวัญปีใหม่ให้พวกเราทุกคนด้วย.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์