นพดลซัดปชป.โยงแม้วเอี่ยวแก้รธน.

นพดลซัดปชป.โยงแม้วเอี่ยวแก้รธน.

27 ก.พ.55 นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แถลงถึงกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์
 
กล่าวหาพ.ต.ท.ทักษิณ กรณีวิดีโอลิงค์มาเวทีคอนเสิร์ตคนเสื้อแดง ที่โบนันซ่า จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 25 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า มีเจตนาแอบแฝงในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ต้องการยกเลิกองค์กรอิสระ ต้องการเดินทางกลับประเทศโดยไม่มีความผิด และหวังจะได้เงินคืนจากการอายัด 4.6 หมื่นล้านบาทว่า สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาอย่างเหลวไหล ไร้สาระ ไม่มีมูลความจริง พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ คงเป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์ เห็นจำนวนเสียง 399 เสียง ที่โหวตรับหลักการแก้ไขรัฐธรรมนูญวาระแรก จึงออกมาแสดงความเห็นโยงพ.ต.ท.ทักษิณมาเกี่ยวข้องกับเรื่องแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อหวังทำลายความชอบธรรมต่อกระบวนการแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล โดยที่วันนี้ยังไม่รู้ว่าใครจะมาเป็นสสร.บ้างและเนื้อหาที่แก้ไขจะเป็นอย่างไร

ส่วนที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ปราศรัยช่วงหนึ่งบนเวทีคอนเสิร์ตคนเสื้อแดง ที่โบนันซ่าว่า คนที่เหมาะสมจะเป็นรัฐมนตรีมากที่สุดก็คือนายจตุพร

แต่เป็นเพราะว่ารักเขา เลยมีวิธีที่จะตอบแทนและใช้หนี้ แต่ขอเวลาก่อนนั้น ไม่อยากให้มองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีตัวจริง น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนอมินี ท่านชื่นชมนายจตุพรเพราะบทบาทการนำมวลชนเลยกล่าวชื่นชม การแต่งตั้งรัฐมนตรีนั้นเป็นอำนาจของนายกฯ ไม่อยากให้คนไทยติดใจกับคำปราศรัยสั้นๆ ของท่าน และไม่อยากให้มองว่าลักษณะการพูดเช่นนี้จะทำให้บทบาทของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ดูด้อยค่าลงไป เพราะนายกฯก็ทำงานหนัก พยายามแก้ไขปัญหาน้ำท่วม เศรษฐกิจ เร่งปราบปรามยาเสพติด ผลสำรวจความนิยมที่ผ่านมาก็ได้พิสูจน์ถึงการทำงานหนักและความเข้มแข็งแล้ว ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณ สั่งให้เร่งเยียวยาคนเสื้อแดงภายใน 3 เดือนนั้น เข้าใจว่าท่านเห็นว่าคนเสื้อแดงได้รับผลกระทบมานาน จึงอยากให้เกิดกระบวนการเยียวยา ซึ่งรัฐบาลก็มีนโยบายเรื่องนี้อยู่แล้ว

                 
นายนพดล กล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ มีกำหนดการเยือนประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 6 - 7 มี.ค.

โดยได้รับเชิญในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมกับอดีตนายกฯประเทศอื่นกว่า 10 ประเทศ อาทิ มาเลเซีย ญี่ปุ่น อิตาลี และเนเธอร์แลนด์ ซึ่งวันที่ 6 มี.ค.พ.ต.ท.ทักษิณ จะร่วมเสวนาหัวข้อ"บทบาทผู้นำในประเทศมีวิกฤตเศรษฐกิจ"ร่วมกับอดีตนายกฯ 6 ประเทศ และยังตอบรับให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับบทบาทช่วงเป็นนายกฯ ต่อระบบสวัสดิภาพของคนไทย แนวคิดประชานิยมและกระบวนการกระจายรายได้อีกด้วย ทั้งนี้การเดินทางครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่จะเดินทางช่วงปลายเดือนเดียวกันไปประเทศญี่ปุ่น เพื่อพูดคุยกับนักธุรกิจเพื่อสร้างความเชื่อมั่นต่อนักลงทุน

                 
นายนพดล ยังกล่าวถึงกระแสข่าวว่าร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รู้สึกน้อยใจที่ไม่ได้รับการสนับสนุนจากนายใหญ่และสมาชิกในพรรคเท่าที่ควร รวมทั้งครอบครัวอยากให้ลาออกจากตำแหน่งรองนายกฯด้วยว่า ยังไม่เคยได้ยิน แต่วันนี้ผู้ใหญ่ในพรรครวมทั้งน.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังสนับสนุนการทำงานของร.ต.อ.เฉลิม และชื่นชมบทบาทในการปราบยาเสพติด


ส่วนกระแสข่าวครอบครัวอยากให้ลาออกนั้น ตนไม่ทราบเพราะเป็นเรื่องภายใน แต่คิดว่าท่านคงไม่น้อยใจอะไร

การตั้งข้อสังเกตเรื่องผู้ปิดอภิปรายสรุปร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญที่เป็นหน้าที่ของนายสุนัยแทนที่จะเป็น ร.ต.อ.เฉลิมนั้น เรื่องนี้น่าจะอยู่ที่การแบ่งงานมากกว่า และกรณีอภิปรายรัฐธรรมนูญไม่เหมือนกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ที่คนเปิด-ปิดการอภิปรายจะต้องเป็นคนๆ เดียวกัน อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าร.ต.อ.เฉลิม เป็นผู้ใหญ่คงไม่คิดเล็ก คิดน้อย ในประเด็นต่างๆ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์