นปช.วางเป้าขยายมวลชนให้ถึงกลุ่ม นศ.เตรียมใช้เขาพระวิหารโจมตีรัฐบาล

อิมพีเรียลลาดพร้าว 13 ก.ย.-“วีระ มุสิกพงศ์” ปิดอบรมผู้ปฏิบัติงาน นปช.เน้นให้ขยายฐานมวลชน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายสร้างรัฐไทยใหม่ เตรียมออกหนังสือพิมพ์ พร้อมตั้งชมรมให้นักศึกษาเข้าร่วม เผยจะยกประเด็นปราสาทพระวิหารโจมตีรัฐบาลในการชุมนุม 19 ก.ย. ขณะที่”ณัฐวุฒิ”ประกาศ 13 ยุทธศาสตร์ขับไล่รัฐบาล
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการอบรมโรงเรียนผู้ปฏิบัติงานของแนวร่วมประชาธิปไตยแห่งชาติ (นปช.) ในวันสุดท้าย

นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. ได้กล่าวปิดการอบรม โดยย้ำว่ามีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ นปช. จะต้องขยายมวลชนและสร้างมวลชนให้มีคุณภาพ จึงขอเรียกร้องให้ผู้ผ่านการอบรมช่วยกันกลับไปสร้างมวลชนเพิ่มขึ้น ซึ่งเชื่อว่าหาก นปช.มีฐานมวลชนถึง 1 ล้านคน จะสามารถกำหนดทิศทางของประเทศ และทำให้การต่อสู้ของ นปช.บรรลุเป้าหมายในการสร้างรัฐไทยใหม่ที่มีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และมีความเป็นนิติรัฐ อย่างไรก็ตามขอให้คนเสื้อแดงตระหนักในภารกิจการขยายมวลชนด้วย
  
นายวีระ กล่าวว่าแกนนำฯ กำลังจะออกหนังสือพิมพ์ “แดงความจริงวันนี้” โดยฉบับแรกจะออกสู่สายตาในวันที่ 15 ก.ย.นี้ ซึ่งมีเนื้อหาหลักในการสร้างกระบวนการเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงในสถาบันอุดมศึกษา โดยจะเสนอแนวคิดให้มีการตั้งชมรมนิสิตนักศึกษาแดงขึ้นทุกมหาวิทยาลัย เพื่อเป็นพลังขับเคลื่อนร่วมกับมวลชนภาคประชาชน
 
นอกจากนี้นายวีระ ยังกล่าวถึงประเด็นที่จะใช้ในการขับเคลื่อนโจมตีรัฐบาลในการชุมนุมวันที่ 19 ก.ย.นี้

โดยได้วาดแผนผังพื้นที่ทับซ้อนบริเวณปราสาทพระวิหารมาแสดงกับผู้ชุมนุม พร้อมย้ำว่า รัฐบาลนิ่งนอนใจในการคัดค้านการตัดถนนในฝั่งกัมพูชามายังพื้นที่ทับซ้อนโดยรอบตัวปราสาท ทั้งที่ทหารได้ทำหนังสือแจงมายังรัฐบาลให้ทักท้วงหลายครั้งแต่รัฐบาลไม่ดำเนินการ แต่กลับมาทักท้วงภายหลังจากการตัดถนนทำเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งหากกัมพูชาใช้ประเด็นดังกล่าวมาฟ้องศาลโลก อาจทำให้ประเทศไทยมีความเสี่ยงต้องเสียดินแดงได้ ซึ่งความสียหายครั้งนี้เกิดจากความนิ่งนอนใจของรัฐบาล โดยเฉพาะนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ที่ไม่ยอมทักท้วง เพราะเกรงว่าจะทำให้กัมพูชาไม่พอใจ
 
ขณะเดียวกัน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำฯ ได้สรุปแนวทางการขยายผลในทางปฏิบัติและการกำหนดยุทธวิธีในการขับไล่รัฐบาลว่า ยุทธวิธีที่ได้จากการอบรมครั้งนี้จะนำไปรวมกับยุทธวิธีที่ได้จากการอบรม นปช. ทั่วประเทศ

โดยเบื้องต้นผู้อบรมในรุ่นแรกของส่วนกลางได้เสนอยุทธศาสตร์เคลื่อนไหว 13 แนวทาง คือ การกดดันทุกสถานที่ที่รัฐบาลเดินทางไป โดยใช้การชุมนุมโดยสันติวิธี สร้างห้องเรียนยุทธวิธีและขยายฐานมวลชนให้มากที่สุด ขยายจำนวนการใช้สัญลักษณ์สีแดงในการเคลื่อนไหวต่อต้านรัฐบาลให้มากที่สุด ขุดคุ้ยตีแผ่ความผิดพลาดของฝ่ายรัฐบาล ยืนหยัดต่อต้านการใช้อำนาจของรัฐบาลทุกรูปแบบโดยสันติวิธี ใช้กลยุทธ์หลอกล่อรัฐบาลในการเคลื่อนไหว
  
“เชื่อมั่นในแกนนำและมวลชน เพื่อให้ที่มีการเปลี่ยนขั้วอำนาจจะต้องสร้างสื่อเสรีเพื่อต้านสื่อกระแสหลักที่มีอยู่ โจมตีแขนขาของระบอบอำมาตยาธิปไตยอย่างต่อเนื่อง เรียกร้องให้นำรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2540 กลับมาใช้ใหม่ ตีแผ่ความแตกต่างระหว่างรัฐธรรมนูญฉบับ พ.ศ. 2540 กับ พ.ศ. 2550 และสร้างหน่วยจรยุทธในการเคลื่อนไหวอย่างเป็นระบบเพื่อคัดค้านกดดันขับไล่รัฐบาลในการลงพื้นที่ทุกแห่งทั่วประเทศ” นายณัฐวุฒิ กล่าว
 
ผู้สื่อข่าวรายงาน กลุ่มคนเสื้อแดงที่ผ่านการอบรมครั้งนี้ได้รับแจกหนังสือบันทึการต่อสู้ของ นปช. และวีซีดีบันทึกการชุมนุมเคลื่อนไหวคัดค้านคนละ 1 ชุด เพื่อนำไปเผยแพร่เพื่อสร้างมวลชนด้วย.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์