นปก.ลั่นบ่าย2ครึ่งบุกทบ.-ผบช.น.ย้ำไม่ใช้ความรุนแรง

แกนนำ นปก.พร้อมหน้า


ขึ้นเวทีปราศรัยขับไล่ คมช. ลั่นเคลื่อนขบวนบุกกองบัญชาทหารบก 14.30 น. ด้าน ผบช.น. ตรวจความพร้อม เจ้าหน้าที่ 900 นาย ที่เตรียมรับมือม็อบ พร้อมกำชับไม่ให้ใช้ความรุนแรง สั่งเจ้าหน้าที่ดักให้แกนนำพบ คมช.ได้ไม่เกิน20คน

ในขณะนี้กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ (นปก.)


ได้เปิดเวทีปราศรัยโจมตีคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) แล้ว ตั้งแต่เวลา 12.00 น.เป็นต้นมาโดยมีแกนนำของ นปก.มารวมตัวกันที่ท้องสนามหลวงอย่างครบถ้วน

โดยนายแพทย์เหวง โตจิราการ หนึ่งในแกนนำ นปก.เปิดเผยว่า

ในวันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมจะเคลื่อนขบวนกดดัน คมช.ให้ลาออกที่กองบัญชาการกองทัพบก ถนนราชดำเนิน ในเวลา 14.30 น. ซึ่งจะมีการตั้งขบวนนำโดยกลุ่มสันติวิธีสลับกับรถเครื่องขยายเสียงของกลุ่มแกนนำและจะมีกลุ่มรักษาความปลอดภัยคอยคุมขบวน

ทั้งบริเวณด้านข้างของขบวนและตอนท้าย

ไม่เปิดให้กลุ่มผู้ชุมนุมแตกแถวหรือมีมือที่ 3 เข้ามาก่อกวนในกลุ่มขบวนโดยเด็ดขาดพร้อมย้ำว่าจะใช้สันติวิธีในการชุมนุมเคลื่อนขบวนโดยจะไม่มีการใช้ความรุนแรง

ขณะที่ พล.ต.ท.อดิศร นนทรีย์ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล


เดินทางมอบนโยบายและตรวจความพร้อมในการปฏิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการรับมือกลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยขับไล่เผด็จการ ( นปก. ) บริเวณ ถ.ราชดำเนินด้านหน้าศูนย์สวัสดิการเด็ก เยาวชนและสตรี โดยขณะนี้มีการซักซ้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 5 กองร้อย จำนวน 900 นาย เตรียมไว้เป็นแนวเหนี่ยวรั้ง บริเวณก่อนถึงแยก จปร. เพื่อกันไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมผ่านไปยังกองทัพบก

โดยมีการตั้งแถวเจ้าหน้าที่

ตำรวจ 8 แถว แถวละ 80 นาย ซึ่งแถวหน้าสุด จะเป็นของหน่วยปราบจราจล โดย พล.ต.ท.อดิศร ได้ให้นโยบายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ปฏิบัติงานว่า ไม่ให้ใช้ความรุนแรง ให้ใช้ความนุ่มนวลและขอให้มีความอดทน ในการปฏิบัติหน้าที่และที่สำคัญที่สุด ห้ามใช้อาวุธ อย่างเด็ดขาด

ทางด้าน พล.ต.ต.ปราโมช ปทุมวงศ์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร กล่าวถึง

การปิดการจราจรว่า จะมีการพิจารณา หากมีกลุ่มผู้ชุมนุมมาเต็มพื้นผิวการจราจรและฝากประชาสัมพันธ์ผู้ใช้เส้นทางหากไม่จำเป็นก็ไม่ควรใช้เส้นทาง ถ.ราชดำเนิน ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป

ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยังกล่าวอีกว่า


ได้มอบหมายให้ พ.ต.ต.นิพนธ์ ภุมรินทร์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เข้าไปเจรจากับแกนนำผู้ชุมนุมหากมีการเคลื่อนขบวน ก็จะไม่ให้ผ่านเข้าถึงด้านหน้ากองบัญชาการกองทัพบก แต่จะให้ส่งตัวแทนเข้าไปเจรจากับ คมช. เท่านั้นและจะไม่อนุญาตให้มีการชุมนุมยืดเยื้อจนถึงขั้นพักค้างแรม เพราะจะเป็นการกีดขวางจราจรและเผชิญหน้ากัน จนเกิดการยั่วยุ

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยอมรับว่า

มีข่าวการก่อเหตุของกลุ่มมือที่สาม ที่จะมาก่อกวนให้เกิดคว่ามวุ่นวาย มาโดยตลอดแต่เจ้าหน้าที่ได้มีแผนเตรียมรับมือเอาไว้แล้ว

ทั้งนี้การชุมนุมปราศรัย

แนวร่วมประชาธิปไตยไม่เอาเผด็จการ ( นปก.) ได้เริ่มขึ้นแล้ว โดยมีแกนนำสลับปรับเปลี่ยนกันขึ้นเวที ปราศรัยโจมตีคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ประกาศจะเคลื่อนขบวนไปยัง กองบัญชาการกองทัพบก

ในเวลา 14.30 น. พร้อมนั่งเฝ้าสังเกต

การทำหน้าที่ควบคุมดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยขัดขวางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บริเวณตั้งแต่หน้ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์กองทัพบก ว่าได้มีการถอดป้ายชื่อและยศออก จึงเรียกร้องให้ผู้ชุมนุม ระมัดระวังอย่าให้เกิดการปะทะ หรือ ความวุ่นวายอย่างเด็ดขาด ส่วนด้านผู้ชุมนุมก็ยังเดินทางมาอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเทศกิจอย่างเข้มงวด


ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์