นครบาลคึกคัก เตรียมรับอภิสิทธิ์เข้าให้ปากคำ

นครบาลคึกคัก เตรียมรับอภิสิทธิ์เข้าให้ปากคำ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งข่าวคนสนิทนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัติย์และอดีตนายกฯ ยืนยันว่า นายอภิสิทธิ์จะเดินทางมาให้ปากคำทางคดีกับคณะทำงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล ช่วงบ่ายวันนี้อย่างแน่นอน

โดยมาพร้อมกับ ส.ส. กทม.พรรคประชาธิปัติย์พร้อมคณะที่ปรึกษาทางกฎหมายของพรรคและทนายความ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะทำการสอบปากคำ
 

ทันทีที่เดินทางมาถึงภายในห้องประชุมชั้น 2 กองบัญชาการตำรวจนครบาลซึ่งเป็นที่เดียวกับกรณีการสอบปากคำนายสุเทพเมื่อบ่ายวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมาโดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นายคอยดูแลความเรียบร้อยอยู่หน้าห้องสอบสวน อย่างไรก็ตามความเคลื่อนไหวขณะนี้พบว่า บรรยากาศภายในกองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นไปด้วยความคึกคักมีบรรดาสื่อมวลชนแขนงต่างๆทั้งสายอาชญากรรมและการเมืองต่างทยอยกันมารอทำข่าวการเข้าให้ปากคำของอดีตนายกฯมากเป็นจำนวนมากและหนาแน่นเป็นพิเศษกว่าทุกวันที่ผ่านมาบ้างก็จับกลุ่มนักพูดคุยในห้องสื่อมวลชน บช.น. บ้างก็นั่งรอบริเวณบันไดทางขึ้นอาคารและตามที่นั่งเล่นบริเวณลานสวนหย่อมเพื่อรอเวลานัดหมาย 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเชิญตัวนายอภิสิทธิ์และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกฯ และ ผอ.ศอฉ. เข้าให้ปากคำครั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องจาก ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกฯ กำกับดูแลกระทรวงยุติธรรมและกรมสอบสวนคดีพิเศษ มีคำสั่งให้นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดี DSI นำสำนวนการสอบสวนคดีการเสียชีวิต 13 ศพ

จากเหตุการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงเมื่อปีที่ผ่านมามอบให้กับตำรวจ นครบาลทำการสอบสวนคดีชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิตทั้งหมดอีกครั้งประกอบด้วย

1.นายมานะ อาจราญ 2.พลทหารวรรณสุทธ์ สาระ 3.นายชาติชาย ชาเหลา 4.นายฮิโรยูกิ มูราโมโต้ 5.นายรภ สุขสถิตย์ 6.นายมงคล เข็มทอง 7.นายสุวัณ รักษา 8.นายเกรียติคุณ ฉัตรวิริยะกุล 9.นายประจวบ ประจวบสุข 10.นายบุญมี เริ่มสุข 11.ด.ช.คุณากร ศรีสุวรรณ 12.นายพัน คำทอง และ 13.นายชาญณรงค์ พลศรีรา ซึ่งทั้ง 13 ศพดังกล่าว เสียชีวิตในท้องที่สน.ปทุมวัน สน.วัดพระยาไกร สน.พญาไท สน.ดุสิต และสน.พลับพลาไชย 1 โดยเห็นว่า DSI ไม่มีสิทธิ์และอำนาจตามกฎหมายในการตรวจสอบ เพราะต้องให้ทางเจ้าหน้าที่สอบสวนแต่ละท้องที่ที่เกิดเหตุเสียชีวิตเป็นฝ่าย ชันสูตรพร้อมกับทำสวนเอง พร้อมยืนยันก่อนหน้านี้ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมายระบุชัดเจนไม่ใช่นโยบายของรัฐบาลที่ต้องการเข้ามา แทรกแซงกระบวนการยุติธรรมแต่อย่างใดโดยให้กรอบระยะเวลาในการทำสำนวนใหม่ 67 วันและทำสำนวนทางคดีอาญาควบคู่ไปด้วยภายในกรอบ 90 วัน



นครบาลคึกคัก เตรียมรับอภิสิทธิ์เข้าให้ปากคำ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์