ธีระตอกบุญยอดปรับครม.เป็นอำนาจนายกฯ

นายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.)


รมว.วธ.เชื่อสังคมรู้ดีว่าตนมีผลงานอะไร ปัดเคลียร์ใจ ชี้มีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ แต่ไม่ใช่เป็นผู้ประเมิน


        วันนี้(8 ธ.ค.)นายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวถึงกรณี นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าผลงานของ รมว.วธ. เงียบมากและเสนอให้ปรับออกจากตำแหน่ง โดยระบุว่า ตนไม่ต้องการพูดเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องยุทธศาสตร์ทางการเมือง เกี่ยวกับการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) จึงไม่ขอพูดเรื่องนี้  เพราะพูดแล้วมากเรื่อง เชื่อว่าสังคมเขารู้อยู่ว่า ตนมีผลงานอะไรบ้าง ส่วนจะต้องมีการเคลียร์ใจกับนายบุญยอด หรือไม่นั้น คงไม่มีอะไรต้องเคลียร์ใจเพราะเจอกันประจำอยู่แล้ว

        “ผมเชื่อว่าสังคมเห็นอยู่แล้วว่าเรามีผลงานอะไร ผมไม่ต้องการให้มีการตอบโต้กันเอง เรื่องนี้ถ้าฝ่ายค้านมาพูดก็ว่าไปอีกอย่าง ส่วนกรณีผมกับน้องบุญยอดก็ไม่เคยมีเรื่องอะไรกัน เขาก็มีสิทธิ์วิพากษ์วิจารณ์ แต่การปรับครม.เป็นอำนาจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เป็นคนประเมิน ไม่ใช่บุญยอด และผมก็ไม่ได้ให้ความสำคัญเรื่องปรับครม.เลย เน้นทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมากกว่า”นายธีระ กล่าว

        รมว.วัฒนธรรม กล่าวอีกว่า 1 ปีที่ผ่านมา วธ.มีผลงานมากมาย อาทิ งานด้านเศรษฐกิจสร้างสรรค์ของกระทรวง ซึ่งมีความสำคัญและได้รับการจัดสรรงบประมาณจากโครงการไทยเข้มแข็งในสัดส่วนที่มากที่สุด นอกจากนี้ในส่วนของโครงการวัฒนธรรมไทยสายใยชุมชน ที่ วธ. ดำเนินการมาโดยตลอดก็มีความต่อเนื่อง โดยขณะนี้ได้มีการจัดงบประมาณเพื่อก่อตั้งสภาวัฒนธรรมตำบลในพื้นที่ภาคใต้เสร็จแล้ว และตนจะเดินทางลงพื้นที่ในวันที่ 16 ธ.ค.นี้ ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อติดตามความคืบหน้าต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์