ท้าแม้วกลับมายื่นฟ้องในไทย

ท้าแม้วกลับมายื่นฟ้องในไทย

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การที่ทีมงานพรรคเพื่อไทยแถลงว่าพรรคยื่นตีความพ.ร.ก. 2 ฉบับ

โดยระบุศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นตัวถ่วงการทำงานของรัฐบาลนั้น ไม่เป็นความจริง แสดงว่าพรรคเพื่อไทยไม่เข้าใจสาระและหลักการทำงานขององค์กรอิสระ เพราะไม่ว่าใครจะยื่นตีความต่อศาลรัฐธรรมนูญ เมื่อมีการประกาศใช้พ.ร.ก.แล้วทุกอย่างเดินหน้าตามที่ พ.ร.ก.กำหนดได้ การออกมาพูดของพรรคเพื่อไทยแสดงว่าไม่มั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด จึงออกมาโวยวาย 

นายชวนนท์กล่าวว่า ยืนยันพรรคทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนจึงต้องยื่นตีความทั้ง 2 ฉบับ
 
เพราะอยากให้รัฐบาลระมัดระวัง เพราะพ.ร.ก.ระบุว่าให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัยเฉพาะในพื้นที่เกิดในปี 2554 หมาย ความว่าพี่น้องภาคใต้จะไม่ได้รับประโยชน์จากพ.ร.ก.นี้ รัฐบาลกำลังเลือกปฏิบัติ 

เมื่อถามถึงพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ให้นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎ หมายพ.ต.ท.ทักษิณ ยื่นฟ้องร้องนายชวนนท์

กรณีเปิดเผยข้อความในหนังสือ Conversation with THAKSIN นายชวนนท์กล่าวว่า พ.ต.ท. ทักษิณและนายนพดลจำนนด้วยหลักฐานและข้อเท็จจริงจึงนำกระบวนการยุติธรรมหวังปิดปากบุคคลอื่น หากอยากฟ้องร้องตนจริงขอให้กล้ากลับมาประเทศไทย เพื่อยื่นคำร้องเป็นโจทก์ยื่นฟ้องร้องตนให้มันสมศักดิ์ศรี และสิ่งที่ตนนำมาเปิดเผยกับสื่อนั้นทุกอย่างเป็นข้อเท็จจริงที่ปรากฏอยู่ในหนังสือจากบทสัมภาษณ์ของพ.ต.ท.ทักษิณเอง 

"อยากย้ำว่าให้นายนพดลเดินหน้าฟ้องร้องคดีกับผม แต่ขอให้พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางกลับมาเป็นโจทก์อย่างแท้จริง ไม่ใช่เอาลายเซ็นใครไม่รู้มาฟ้องผม และขอให้เข้าสู่กระบวนการพิสูจน์ว่าคำพูดที่พ.ต.ท.ทักษิณให้สัมภาษณ์ในหนังสือหน้า 35-38 เป็นการนำสถาบันเข้ามาเกี่ยวข้อง ทำให้คนอ่านเข้าใจผิดเกี่ยวกับบทบาทสถาบันในไทยหรือไม่" นายชวนนท์กล่าว

นายชวนนท์กล่าวว่า ไม่เคยมีใครในพรรคประชาธิปัตย์พูดว่าพรรคเพื่อไทยสมรู้ร่วมคิดไปแก้มาตรา 112 แต่สิ่งที่เกิดขึ้นไม่ต้องมีใครบอก
 
เพราะส.ส.พรรคเพื่อไทยพูดต่างกรรมต่างวาระว่ามีแนวคิดว่าจะแก้มาตรา นี้ การไปพูดจาในต่างประเทศ หรือการอบรม สัมมนาต่างๆ วิจารณ์บทบาทของสถาบัน ฉะนั้นเวลาจะชิ่งหนีนิติราษฎร์เมื่อเห็นว่าสถานการณ์ไม่ดี อย่ามาโทษฝ่ายค้าน อย่าโทษคนอื่น และคนอย่างพ.ต.ท.ทักษิณถ้าจริงใจจะต่อต้านการแก้มาตรา 112 ทำไมเพิ่งออกมาพูดในช่วงที่เห็นว่ากระแสสังคมมันไปไม่ได้ เลยเอาตัวรอดและปล่อยให้กลุ่ม นิติราษฎร์ตายคาธรรมศาสตร์ 

นายชวนนท์กล่าวว่า ตนมีหลักฐานเกี่ยวกับสิ่งที่พรรคเพื่อไทยและ นปช.ดำเนินการ

โดยมีคลิปภาพที่นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ โฆษก นปช. ประกาศสนับสนุนการแก้ไขมาตรา 112 ที่ระบุว่า "คณะนิติราษฎร์ทำในสิ่งที่ถูกต้องแล้ว เพราะไม่ต้องการให้ใครใช้กฎหมายมาตรา 112 ไปทำร้ายใครอย่างที่พวกเผด็จ การใช้อยู่ อาทิ ผังล้มเจ้า ที่ ศอฉ.สร้างเรื่องขึ้นมา" ตนอยากเตือนว่าใครทำอะไรไว้ในอดีตมันมีบันทึกไว้ทั้งหมด พรรคเพื่อไทยควรรับผิดชอบในสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงาน นายชวนนท์เปิดคลิปภาพ การแถลงข่าวของนายวรวุฒิ ผ่านไอแพดให้สื่อมวลชนชมด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์