ทีมทนายปู” เล็งขอเพิ่มพยานที่ถูกป.ป.ช.-อสส.ตัดไปอีกครั้ง

ทีมทนายปู” เล็งขอเพิ่มพยานที่ถูกป.ป.ช.-อสส.ตัดไปอีกครั้ง


เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังอัยการสูงสุดส่งฟ้องน.ส.ยิ่งลักษณ์ ต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ว่า แนวทางการต่อสู้คดีหากศาลประทับรับฟ้อง ต้องรอคัดสำนวนคำฟ้อง และขอตรวจพยานหลักฐานของอัยการก่อน ในส่วนที่เราเคยร้องขอความเป็นธรรมในการเพิ่มพยานหลักฐานระหว่างการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.)และอัยการที่ถูกตัดไปนั้น จะนำมาพิจารณาขอความเป็นธรรมในชั้นศาลอีกครั้ง 

สำหรับกรณีที่ป.ป.ช.ส่งเรื่องให้กระทรวงการคลังฟ้องเรียกค่าเสียหายในโครงการรับจำนำข้าวจากน.ส.ยิ่งลักษณ์นั้นป.ป.ช.ออกมาพูดเรื่องนี้ก่อนที่จะมีการส่งฟ้องคดีอาญา แม้ว่าจะไม่มีการกำหนดว่าต้องฟ้องแพ่งหลังคดีอาญา แต่ตามหลักการในคดีแพ่ง ต้องยึดข้อเท็จจริงตามคดีอาญา การเร่งเดินหน้าเรื่องดังกล่าวถือว่าเร็วไปหรือไม่ และการคำนวณเรื่องความเสียหายขณะนี้ก็ยังไม่มีข้อยุติ โดยทีมกฎหมายของอดีตนายกฯจะยื่นหนังสือโต้แย้งมติป.ป.ช.ต่อกระทรวงการคลังต่อไป

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้านความเคลื่อนไหวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตลอดทั้งวัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ได้พักผ่อนอยู่ที่บ้านพัก ซอยโยธินพัฒนา 3 กทม. ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวทางการเมือง โดยเฉพาะการยื่นส่งฟ้องศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในคดีอาญาสืบเนื่องจากโครงการรับจำนำข้าว ของป.ป.ช. ทั้งนี้ แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาน.ส.ยิ่งลักษณ์จะทำตัวตามปกติ เดินทางไปไหนมาไหนทักทายประชาชนด้วยท่าทียิ้มแย้มแจ่มใส 

แต่หลายครั้งได้เปรยกับคนใกล้ชิดว่ารู้สึกปลงๆ กับคดีความที่เกิดขึ้นกับตัวเอง เพราะรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ชี้แจงด้วยเหตุด้วยผลอย่างไรก็ไร้ผล ทั้งๆ ที่มีความตั้งใจทำเพื่อประชาชน อย่างไรก็ตาม ในการต่อสู้คดีอาญาน.ส.ยิ่งลักษณ์บอกกับคนใกล้ชิดว่าจะสู้จนถึงที่สุด ไม่หนีไปไหนจนกว่าจะมีการปิดคดี จากนั้นค่อยพิจารณาอีกครั้งว่าจะทำอย่างไรต่อไป 

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์