ทัพฟ้าปัดข่าวหญิงอ้อสั่งทหารอากาศวางแผนอุ้มสุเทพ

ทัพฟ้าปัดข่าวหญิงอ้อสั่งทหารอากาศวางแผนอุ้มสุเทพ

วันนี้ 29 พ.ย.56 พล.อ.ท.มณฑล สัชฌุกรโฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผย
 
ถึงกรณีที่มีข่าวอ้างว่ามีหน่วยงานของกองทัพอากาศ (บก.ทอ.)  เข้าไปมีส่วนร่วมในการดำเนินการที่จะประสงค์ร้ายต่อนายสุเทพ  เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมและกลุ่มผู้ชุมนุม นั้นทางกองทัพอากาศ ขอชี้แจงถึงจุดยืนของกองทัพอากาศในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ว่า กองทัพอากาศได้ยึดถือการปฏิบัติตามระเบียบกลาโหม ที่ว่าด้วยการวางตัวเป็นกลางในทางการเมือง แต่ในฐานะที่เป็นหน่วยงานทางด้านความมั่นคง กองทัพอากาศก็ยังคงติดตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด ตระหนักดีว่า ขณะนี้บทบาทของกองทัพกำลังเป็นที่จับตาของทุกฝ่าย กองทัพจึงต้องมีความระมัดระวังในการเข้าไปเกี่ยวข้องกับสถานการณ์ รวมถึงการแสดงความคิดเห็นที่จะไม่ก่อให้เกิดปัญหาหรือเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งในปํญหาความขัดแย้งดังกล่าว

พล.อ.ท.มณฑล กล่าวต่อว่า ตนขอเรียนว่าจนถึงขณะนี้ กองทัพอากาศยังไม่มีการเตรียมการใช้กำลังใดๆ ทั้งสิ้น ที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ทางการเมือง นอกเหนือไปจากหากมีการร้องขอจาก ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) ที่เป็นทางการหรือการสั่งการใดๆ จากผู้บังคับบัญชาระดับสูง

“ผมขอยืนยันในการเป็นกองทัพของประชาชนคนไทยทุกคน และพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อคุ้มครองและปกป้องอธิปไตยของชาติตามหน้าที่ที่กำหนดไว้อย่างเต็มความสามารถ โดยจะปฏิบัติหน้าที่ภายใต้กรอบของกฎหมายและระเบียบคำสั่งอย่างเคร่งครัด และสนับสนุนให้ทุกฝ่ายใช้สันติวิธีในการแก้ไขปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ เพื่อหาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับสังคมไทยร่วมกัน”โฆษกกองทัพอากาศ กล่าว



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์