ทักษิณอินฮ่องกง...หัวหน้าฝ่ายค้านพลัดถิ่นโดยแท้

เป็นอันว่าชัดเจนแล้วว่า คุณทักษิณ ชินวัตร มาฮ่องกง

และเป็นคนอยู่เบื้องหลังในการกำหนดทิศทางทางการเมืองของพรรคฝ่ายค้านอย่างปฏิเสธไม่ได้ ไม่เป็นอันจะต้องปิดบังซ่อนเร้นอีกต่อไปว่า คุณทักษิณเป็นเจ้าของพรรคเพื่อไทยอย่างแท้จริง

 และเป็นหัวหน้าพรรคฝ่ายค้าน จะเรียกว่า เป็นฝ่ายค้านพลัดถิ่น ชัดเจนก็ว่าได้ 

 โฆษกพรรคเพื่อไทย คุณพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ ยืนยันกระแสข่าวที่ว่า เพื่อไทยเดินทางไปพบคุณทักษิณที่ฮ่องกง บอกว่าเป็นเรื่องจริง เพราะมีความรักใคร่ชอบพอกับคุณทักษิณ ไม่ได้เป็นการหาทุนก่อนการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง เพราะการชุมนุมไม่ต้องระดมทุน

 การชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อสีแดงจะมีขึ้นในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ การไปหาคุณทักษิณก่อนหน้าเพียงไม่กี่วันอย่างนี้ สงสัยจะปฏิเสธยากว่าจะมีวาระซ่อนเร้นอะไรบ้าง

 คุณทักษิณมาที่ฮ่องกงเพื่อแสดงอิทธิฤทธิ์ เพื่อแสดงปาฏิหาริย์ และเพื่อต้องการกำหนดทิศทางที่จะสั่นคลอนรัฐบาล คุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อย่างปฏิเสธไม่ได้

 ข่าวบอกด้วยครับว่า การเดินทางของ ส.ส.พรรคเพื่อไทย มีคุณพายัพ ชินวัตร น้องชายของคุณทักษิณเป็นผู้พาไป

 ข่าวบอกด้วยครับว่า คุณเฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.พรรคเพื่อไทย คุณภูมิธรรม เวชยชัย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และอดีตรองเลขาธิการพรรคไทยรักไทย อาจจะเดินทางไปร่วมกับคณะนี้ด้วยก็ได้

 ไม่ต้องแปลกใจครับ ถ้าคุณทักษิณจะวิพากษ์วิจารณ์ว่าขณะนี้รัฐบาลของคุณอภิสิทธิ์นั้นถึงทางตันแล้ว

 คนที่ไปร่วมงานนี้ อ้างเสียงของคุณทักษิณที่บอกว่า วันนี้การเมืองถึงทางตันแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเส้นไหนๆ ก็ไม่สามารถช่วยได้ เพราะวิกฤติเศรษฐกิจเริ่มออกฤทธิ์ เหมือนพีระมิดที่ล่มสลายจากรากหญ้า ก่อนที่จะส่งผลต่อยอดพีระมิด ซึ่งผู้ประกอบการขนาดใหญ่ที่จะเจ๊งและไปไม่รอด ประชาชนก็จะตกงาน ธนาคารนั้นคงจะปล่อยสินเชื่อให้ยากขึ้น เวลานี้ต้องกอดเงินเอาไว้อย่างเดียว

 คนที่ไปร่วมงานนี้บอกด้วยว่า คุณทักษิณบอกว่าเมื่อก่อนเศรษฐกิจเมืองไทยคือสวรรค์ของนักลงทุน ตอนนี้การเมืองทำให้สวรรค์กลับกลายเป็นนรก ถ้ารัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ยังทำการเมืองเพื่อหวังผลทางการเมือง ก็จะไปไม่รอด

 นอกจากนี้การแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจยังไม่ถูกทาง เหมือนดำน้ำหาปลาอยู่

 เห็นชัดเจนนะครับว่า คุณทักษิณต้องการมาฮ่องกงเพื่ออะไร และยังไม่มีวี่แววว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

 การไปฮ่องกงครั้งนี้ ส่วนหนึ่งก็คงจะเป็นเพราะว่าคุณทักษิณต้องการจะตัดสินว่าใครจะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และในการเสนอญัตติอภิปรายไม่วางใจรัฐบาลนั้น จะเสนอชื่อคุณเฉลิม หรือว่าจะเป็นคุณมิ่งขวัญ เป็นนายกรัฐมนตรีแทนคุณอภิสิทธิ์ในกรณีที่คว่ำรัฐบาลได้

 ทั้งสิ้นทั้งปวงนี้ ไม่ต้องวิเคราะห์ให้ลึกซึ้งครับ คุณทักษิณเหงา คุณทักษิณรู้สึกไม่มั่นใจในอนาคตตัวเอง ต้องการคนมาปลอบใจ จึงมาที่ฮ่องกง และมาให้ลูกพรรคทั้งหลายมาเอาอกเอาใจ เพื่อตัวเองจะได้มีความมั่นใจ และคนที่วิ่งมาก็ต้องการที่จะได้น้ำหล่อเลี้ยงใหม่ล่าสุด

 ทั้งหมดนี้เป็นการสมประโยชน์กันอย่างแท้จริงครับ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์