ทักษิณดอดอวยพรวันเกิดบิ๊กจิ๋ว ถึงบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานวานนี้ (15 พ.ค.) ว่า พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางไปทำบุญในวันคล้ายวันเกิด ครบรอบ 76 ปี ที่วัดพระยายัง
 
กรุงเทพมหานครโดยมีคุณหญิงพันธุ์เครือ ยงใจยุทธ และคนใกล้ชิด เข้าร่วมอวยพรวันเกิดด้วย
พล.อ.ชวลิต กล่าวถึงสถานการณ์ทางการเมือง ที่มีความขัดแย้งในรัฐสภาว่า  ยุ่งในสภาฯ ดีกว่ายุ่งที่อื่น ถือว่าเป็นเรื่องปกติของการเมือง ที่มีความขัดแย้ง ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ที่ผ่านมาก็เห็นมาหลายครั้งแล้ว เป็นเพราะความ
เห็นไม่ตรงกัน ขณะที่การแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ไม่ต้องทุ่มเทมาก ควรให้ความสนใจกับปากท้องของประชาชนมากกว่า  

"รัฐบาลชุดนี้ก็ให้ความสนใจในแก้ไขปัญหาความยากจน และยาเสพติด แต่สื่อมวลชนให้ความสนใจในการนำเสนอข่าวน้อย แต่ไปให้ความสนใจกับเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญมากกว่า ดังนั้น อยากฝากให้รัฐบาลให้ความสำคัญ แต่อย่าให้ความสำคัญจนลืมแก้ไขปัญหาของประเทศ"
อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าว
 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่ประชาชนเป็นห่วงเรื่องการดึงสถาบันเข้ามาข้องเกี่ยวกับการเมือง พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า


สถาบันเป็นสิ่งที่สะท้อนความเป็นชาติ เพราะอยู่คู่กับประเทศมาเป็นพันปี ซึ่งคนรุ่นใหม่อาจจะไม่เข้าใจ อาจจะมีหัวก้าวหน้าตามแบบสาธารณรัฐบ้าง แต่ก็คงล้มล้างความเป็นชาติไทยไม่ได้
ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องปฏิวัติว่าจะมีโอกาสเกิดขึ้นหรือไม่ อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กระแสข่าวปฏิวัติ ใครจะมาปฏิวัติอีก  ไม่ไหวแล้ว  บอกหลายทีว่าไม่ใช่การปฏิวัติ แต่เป็นการยึดอำนาจ ซึ่งไม่ได้เป็นการปฏิวัติ หากเป็นการปฏิวัติก็ดี จะได้เปลี่ยนแปลงให้บ้านเมืองดีขึ้น 

ทั้งนี้ มีรายงานด้วยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาอวยพรวันเกิด พล.อ.ชวลิต
ที่บ้านซอยปิ่นประภาคม เป็นเหตุให้พล.อ.ชวลิต เดินทางมาทำบุญวันคล้ายวันเกิดที่วัด ล่าช้าไปกว่าที่กำหนดไว้

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์