“ทักษิณ” โทรเฉ่ง ส.ส.โดดประชุม

“ทักษิณ” โทรเฉ่ง ส.ส.โดดประชุม

“ทักษิณ” โกรธ โทรเฉ่ง ส.ส.โดดประชุม ลั่นเกิดเหตุอีกไม่ส่งลงสมัคร ส.ส.สมัยหน้า ด้าน “อนุสรณ์” ดักคอ ปชป.ถก12กลุ่มภาคีหวังปลุกม็อบโค่นรัฐบาล


แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทยแจ้งว่าหลังการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ล่มเนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะที่พักอยู่ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้โทรศัพท์มาในระหว่างการหารือของแกนนำพรรค ด้วยอารมณ์โกรธ

ระบุตอนหนึ่งว่าเห็นอยู่แล้วว่าฝ่ายค้านและกลุ่ม 40 ส.ว.พยายามยื้อทุกอย่างแต่ยังให้เกิดเรื่องเช่นนี้

พร้อมได้สั่งให้คัดแยกส.ส.ของพรรคที่ขาดประชุมอย่างละเอียด ได้แก่ รัฐมนตรี ที่ติดภารกิจจำเป็นจริงๆ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ไม่มีพื้นที่ให้ต้องลงไปทำภารกิจ และส.ส.เขต จากนั้นให้แกนนำเรียกพูดคุยเป็นรายบุคคล กำชับห้ามเกิดเรื่องเช่นนี้อีกและจะอ้างติดภารกิจไม่ได้ เนื่องจากพรรคทั้งแจ้งเตือนทุกช่องทาง ทั้งข้อความสั้นทางโทรศัพท์ การแจ้งในที่ประชุมให้งดภารกิจตลอดสัปดาห์ หากเกิดกรณีนี้อีกครั้งจะไม่ส่งลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.สมัยหน้าและคนที่เป็นวิปรัฐบาลจะปลดออกจากตำแหน่งทันที


นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงคณะประสานงานมวลชนพรรคประชาธิปัตย์เชิญภาคประชาชน 12 กลุ่มมาหารือแลกเปลี่ยนความเห็นถึงแนวทางปฏิรูปการเมืองว่า

รายชื่อกลุ่มที่พรรคประชาธิปัตย์เข้าพบส่วนใหญ่เป็นม็อบต่างๆที่มีอุดมการณ์เดียวกันคือ ต้องการล้างระบอบทักษิณที่ไม่มีอยู่จริง จึงไม่ใช่การมุ่งปฏิรูปการเมือง แต่อาจมีประโยชน์แอบแฝง ไม่แน่ใจว่าจะร่วมกันปฏิรูปประเทศหรือปฏิเสธกระบวน การประชาธิปไตย

ในที่สุดคงระดมความคิดกันหาวิธีใช้ม็อบบีบรัฐบาล หวังว่าพรรคประชาธิปัตย์ คงไม่หาผล ประโยชน์บนความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในประเทศ การเดินหน้าจับมือกับม็อบต่างๆค่อนข้างไร้ราคา ถ้าจะรวมพลังมาโค่นล้มรัฐบาล


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์