“ทักษิณ” ร่ายยาวเหน็บ “อภิสิทธิ์” ผ่านทวิตเตอร์

“ทักษิณ” ร่ายยาวเหน็บ “อภิสิทธิ์” ผ่านทวิตเตอร์

"ทักษิณ" ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ @ThaksinLive ต่อเนื่อง 18 ข้อความ ใจความเหน็บแนม "อภิสิทธิ์"เจ็บแสบไม่เข้าใจชีวิตคนหาเช้ากินค่ำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (5 ส.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @ThaksinLive ทวีตข้อความต่อเนื่อง ตั้งแต่เวลา 13.00 น. รวม 1 ชั่วโมง จำนวน  18 ข้อความ ซึ่งใจความเหน็บแนม นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  ตามข้อความดังนี้

...วันนี้ขอเริ่มด้วยคำสอนท่านพระพุทธทาส ที่ว่า"จิตวุ่นปัญญาหายจิตว่างปัญญามี"
 
จิตที่วุ่นมันมักจะเกิดจากความหมกมุ่นในกิเลสที่มาจาก โลภ โกรธ หลง ผมพยายามทำความเข้าใจกับพฤติกรรมคุณอภิสิทธิ์ว่าแกทำไมเหมือนคนไม่ปกติทั้งๆ ที่การศึกษาก็ดีเกิดและโตในประเทศที่มีประชาธิปไตยที่พัฒนาไปไกล ทำไม? ทำไม?คุณอภิสิทธิ์เป็นไปได้ขนาดนี้พูดจาไม่อยู่กับร่องกับรอยกลับไปกลับมา แล้วแต่ตอนแกพูดแกอยากได้อะไรลิ้นแกบิดได้ตลอดไม่มีหลักการอุดมการณ์เลย คำตอบมีอยู่ 2 ทาง คือทางธรรมและทางจิตวิทยา ทางธรรมคือแกยังปล่อยวางไม่ได้ชีวิตหมกมุ่นกับโลภโกรธหลงแกโกรธ เพราะแกไม่สามารถชนะในกติกาได้ทั้งๆที่กติกาการเลือกตั้งที่คิดว่าได้เปรียบแล้วและแกก็หลงที่เป็นนายกฯและอยากกลับมาเป็นอีกทั้งๆที่ทำอะไรก็ไม่เป็นนอกจากพูดแถมไม่อยู่กับร่องกับรอยอีก นอกจากนั้นแกยังมีคู่หูที่เป็นคนที่หน้าด้านคอยยุแกก็เลยเป็นอย่างที่เห็น ส่วนทางจิตวิทยานั้นยิ่งชัดเพราะแกถูกเลี้ยงดูมาเพื่อเตรียมตัวเป็นนายกฯ ไปเกิด โต และเรียนที่อังกฤษไม่เข้าใจชีวิตของคนหาเช้ากินค่ำแกเข้าใจแต่ความต้องการของตัวเองเท่านั้น
 
ยิ่งตอนนี้ผมคือคนเดียวที่แกคิดว่าขัดขวาง ความต้องการของแก ก็เลยเกิดอาการติดหล่ม

ทักษิณคือหลับตาก็เห็นแต่ผมลืมตาก็เห็นแต่ผมหลอกลอนแกตลอดเวลาผมอยากฝากให้คุณพ่อช่วยอภิสิทธิ์อีกครั้ง ช่วยพาแกไปพบจิตแพทย์และคุณแม่ซึ่งเป็นผู้ร่วมสร้างวัดพระธรรมกายตอนต้นๆได้พาอภิสิทธิ์ไปเอาธรรมไปนั่งสมาธิฝึกปล่อยวางให้ได้ก็จะเป็นคุณูปการต่อประเทศครับ เพราะเรื่องของปัญหาทางจิตใช้อภิสิทธิ์แบบการหนีทหารไม่ได้ครับ ส่วนคู่หูนั้นเป็นคนหน้าด้านแกอยากได้อะไรแกจะต้องเอาให้ได้แกไม่เคารพ ทั้งกฎหมายและศีลธรรมไม่เชื่อลองไปถามคุณพรเทพและคนแถวภูเก็ตดูซิครับ ที่ผมพูดมานี้ก็โทษด้วยนะออยากให้รู้ตัวเองคนอื่นไม่กล้าพูดเพราะเป็นเด็กถูกตามใจมาทั้งชีวิต ผมยังจำได้แม่นที่ในปี 2537ต่อ 2538 ผมเป็นรัฐมนตรีต่างประเทศรัฐบาลนายชวน ผู้ร่วมปั้นอภิสิทธิ์ คุณอภิสิทธิ์เป็นโฆษกรัฐบาล ไม่รู้คุณชวนไปขัดใจอะไรแก แกเลยให้สัมภาษณ์บางกอกโพสต์ว่าคุณชวนเป็นคนตัวสูงในหมู่คนเตี้ย(the tallest among the short) คุณชวนหมดโอกาสเป็นนายกฯอินเตอร์แล้ว คุณชวนเลยไล่ให้แกไปถามแม่แก คุณอภิสิทธิ์แกจะพูดเป็นพระเอกอยู่ตลอดเวลาเพราะแกมั่นใจในความมีอภิสิทธิ์ของแก

ผมอยากขอจบด้วยหลักของการเป็นคนพุทธครับที่เราจะรู้จักคำว่าเมตตาธรรมต่อเพื่อนมนุษย์โดยเฉพาะผู้ยากไร้และคำว่าให้อภัยต่อกันและผมก็พร้อมแม้จะเจ็บ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์