ทหารปะทะคนเสื้อแดงที่อนุสรณ์สถานฯ ใช้ปืนกระสุนยางยิงสกัด

เสื้อแดงเคลื่อนพลมุ่งหน้าอนุสรณ์สถานจนท.ยิงกระสุนยางสกัด

ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ รายงานว่า เวลา 13.35 น.วันที่ 28 เมษายน กลุ่มคนเสื้อแดงโดยหัวขบวนนำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำนปช. เคลื่อนพลออกจากหน้าฐานทัพอากาศดอนเมืองมุ่งหน้าอนุสรณ์สถานแห่งชาติ ดอนเมือง เรียบร้อยแล้วหลังจากหยุดเจรจาแล้วไม่เป็นผลและเจ้าหน้าที่ได้ยิงกระสุนยางเข้าใส่ทำให้ผู้ชุมนุมต้องถอยร่น

ล่าสุดแกนนำนปช.ได้สั่งให้ผู้ชุมนุมหยุดการเคลื่อนพลและประจันหน้าเรียบร้อยแล้ว

เสื้อแดงเคลื่อนพลถึงฐานทัพอากาศเผชิญหน้าทหาร-ตร.ตั้งด่านสกัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น.กลุ่มคนเสื้อแดงได้เคลื่อนพลถึงฐานทัพอากาศดอนเมือง นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำผู้นำทีมได้สั่งให้ขบวนหยุดเนื่องจากพบว่ามีตำรวจและทหารตั้งด้านสกัดอยู่และให้กลุ่มมอเตอร์ไซค์ไปดูพร้อมให้ถอยกลับมาก่อน


โดยทหารมีการเตรียมพร้อมตั้งแถวพร้อมอุปกรณ์ปราบจลาจลและทั้งสองฝ่ายปักหลักกันอยู่มีช่องว่างห่างกันประมาณ 2กิโลเมตร

ทั้งนี้ทหารได้ขอความร่วมกับสื่อมวลชนให้ออกนอกพื้นที่ปฏิบัติงาน

"ขวัญชัย"นำทีมเสื้อแดงเคลื่อนพลไปตลาดไทฉลุยกองทัพอากาศแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไทยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)นำโดยนายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำเคลื่อนพลไปยังเป้าหมายตลาดไท เวลา 12.20 น.เดินทางถึงห้าแยกลาดพร้าวแล้ว

โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจหรือสกัดแต่อย่างใด นอกจากคอยอำนวยความสะดวกด้านการตจราจร แต่ก็ยังทำให้การจราจรถนนวิภาวดีติดขัดหนัก

"แดง"นัดรวมพลไป"ตลาดไท"เล็งสลายด่านตรวจหากเจอสกัด


เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 28 เม.ย. นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดเผยภายหลังการประชุม แกนนำ ว่า ในเวลา 10.30 น. จะเคลื่อนขบวนผู้ชุมนุมไปยังตลาดไท เพื่อให้กำลังใจมวลชนคนเสื้อแดงที่ปักหลักอยู่ที่นั่น  โดยให้มวลชนที่ต้องการจะร่วมขบวนไปรวมตัวที่ศาลาแดงแล้วร่วมเดินทางไปรถปิคอัพจำนวน 150 คัน เพราะว่าก่อนหน้านี้ได้ข่าวว่าศอฉ.จะขนอาวุธเข้ามาในกรุงเทพฯเพื่อปราบปรามประชาชนจึงเป็นภารกิจที่เสื้อแดงจะต้องสกัดกั้นเอาไว้

นายขวัญชัย กล่าวต่อว่า สำหรับภารกิจหลักที่ตลาดไทวันนี้ คือให้กำลังใจคนเสื้อแดง แต่ถ้าเจอด่านของตำรวจสกัดกั้น ก็ต้องคิดตรงนั้นว่าเราจะต้องสลายด่านตำรวจด้วยหรือไม่ เพื่อเปิดทางให้คนเสื้อแดงเข้ามาชุมนุมและสกัดกั้นทหารไม่ให้คนอาวุธเข้ามาทำร้ายประชาชน ขณะนี้มีคนเสื้อแดงที่พร้อมจะร่วมขบวนประมาณ 2,000 คน



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์