ทรท.อ้อน ครม.ขอประชุม กก.บห.สู้คดียุบพรรค

ทรท.อ้อน ครม.ขอประชุม กก.บห.สู้คดียุบพรรค


ที่พรรคไทยรักไทย ร.ท.กุเทพ ในสกระจ่าง โฆษกคณะทำงานบริหารจัดการพรรค แถลงภายหลังการประชุมคณะทำงานซึ่งมี นายจาตุรนต์ ฉายแสง รักษาการหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เป็นประธาน ว่า

ที่ประชุมมีมติส่งหนังสือฉบับที่ 3 ถึงพล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เพื่อขอให้ครม.พิจารณาอนุญาตให้พรรคการเมืองดำเนินกิจกรรมการเมืองเป็นพิเศษในกรณีพรรคไทยรักไทยขออนุญาตจัดการประชุมกรรมการบริหารพรรค เนื่องจากขณะนี้คดียุบพรรคได้เข้าสู่กระบวนการสุดท้ายแล้ว

ทางพรรคจึงมีความจำเป็นอย่างยิ่งต้องเรียกประชุมเพื่อขอให้ลงนามยืนยันความบริสุทธิ์เพื่อใช้ประกอบในคำแถลงปิดคดียุบพรรค หากพรรคไทยรักไทยดำเนินการไม่ได้ก็เป็นการเสียสิทธิต่อสู้


ร.ท.กุเทพ กล่าวต่อว่า


ได้หารือถึงกรณีที่พรรคไทยรักไทยถูกมองว่ารู้เห็นกับการเคลื่อนไหวชุมนุมต่อต้านคมช.และรัฐบาล ซึ่งยืนยันว่าพรรคไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่สนับสนุน ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นต่อสาธารณะ พรรคขอนิยามความหมายของคำว่านักการเมืองพรรคไทยรักไทย

จะหมายถึงแกนนำ อดีตส.ส.เจ้าหน้าที่ที่ยังทำงานกับพรรคอยู่ในขณะนี้เท่านั้นและเมื่อพรรคมีแนวทางชัดเจนว่าไม่สนับสนุนการชุมนุม บุคคลเหล่านี้ก็ไม่ควรไปร่วมการชุมนุมแต่หากมีเหตุจำเป็นต้องไปจะต้องไม่ร่วมขึ้นเวทีปราศัยเกณฑ์คน หรือร่วมจัดการบนเวทีถ้าใครฝืนแนวทางพรรค คณะกรรมการวินัยและจรรยาบรรณพรรคจะเป็นผู้พิจารณา

ซึ่งมีโทษตั้งแต่ตักเตือน ภาคทัณฑ์ ตัดสิทธิพึงได้ในฐานะสมาชิกพรรค ไปจนถึงให้พ้นจากการเป็นสมาชิก



เมื่อถามว่าคณะผู้บริหารสถานีโทรทัศน์พีทีวียังคงสถานะเป็นสมาชิกพรรคไทยรักไทย และการกล่าวปราศรัยยังเอื้อประโยชน์ให้กับพรรคไทยรรักไทย ร.ท.กุเทพ กล่าวว่า

แม้ขณะนี้คณะผู้บริหารพีทีวีจะยังเป็นสมาชิกพรรคแต่การแสดงความเห็นของบุคคลเหล่านั้นก็ถือเป็นสิทธิส่วนตัวในฐานะประชาชนคนหนึ่ง พรรคคงไม่สามรถเข้าไปแทรกแซงหรือครอบงำความคิดได้ อีกทั้งพรรคคงไม่สามรถควบคุมพฤติกรรมสมาชิกพรรค 14 ล้านคนได้หมด ซึ่งเราก็ต้องขอความเห็นใจด้วย



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพ โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์