ทนายยันอริสมันต์ได้ประกันแล้ว

ทนายยืนยัน"อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง" ได้ประกันตัวแล้ว หลังยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เงินสด 5 แสนบาทขอประกัน ปธ.สภาอุตฯแนะรัฐบาลเคลียร์ เสื้อแดง-ยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน


(13เม.ย.) นายพิชิต ชื่นบาน ทนายความของนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มเสื้อแดง เปิดเผยว่า ตำรวจได้อนุญาติให้ประกันตัวนายอริสมันต์ แล้ว หลังจากยื่นขอประกันตัวไปพร้อมวางหลักทรัพย์เงินสด 5 แสนบาท ซึ่งผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพิ่งแจ้งให้ตนทราบเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา โดยขณะนี้ตนกำลังเดินทางไปรับตัว นายอริสมันต์ ที่ตำรวจคุมตัวสอบสวนที่ค่ายนเรศวร จังหวัดเพชรบุรี อย่างไรก็ตามต้องขอขอบคุณตำรวจ ที่ให้ความเป็นธรรมและให้ประตัวผู้ต้องหา ด้านพ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพได้ใช้กำลังหลักในการควบคุมสถานการณ์ คือ กองพลทหารราบที่ 2 ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนกที่เห็นกำลังพลจำนวนมาก เนื่องจากทหารกำลังปฏิบัติหน้าที่รักษาความปลอดภัยแก่ประชาชน

 นายสันติ วิลาสศักดานนท์ ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) กล่าวว่า รัฐบาลควรเร่งเจรจากลุ่มเสื้อแดงให้ยุติความรุนแรง

โดยอยากให้กลุ่มเสื้อแดงเปิดใจเจรจากับรัฐบาล เพราะไม่อยากให้สถานการณ์บ้านเมืองได้รับความเสียหายบานปลายไปมากกว่านี้ เพื่อเห็นแก่ประโยชน์ชาติ จึงอยากให้รัฐบาลเร่งดำเนินการและยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินภายในวันที่ 15 เม.ย.
ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการตัดสัญญาณถ่ายทอดสดของดีสเตชั่น ว่า รัฐบาลกำลังดำเนินการ แต่ติดอยู่บางประเด็น โดยเฉพาะเมื่อประสานไปที่สถานีไทยคมที่อยู่นอกพื้นที่ประกาศ พ.ร.ก.แจ้งมาไม่สามารถตัดสัญญาณได้ เนื่องจากมีกลุ่มเสื้อแดงไปเฝ้าอยู่ที่สถานี ซึ่งขณะนี้มีความพยายามเจรจาเอาเจ้าหน้าที่ไปดำเนินการที่นั่น เชื่อว่า จะดำเนินการตัดสัญญาณต่อไปได้ ส่วนวิทยุชุมชนนั้นพยายามนำไปสู่ความรุนแรง ปลุกปั่นตลอดเวลา รัฐบาลจะเร่งดำเนินการตรวจสอบและป้องกันอย่างเร่งด่วน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์