ทนาย แม้ว แตกคอ ประเกียรติ-นพดล ซัดกันนัว

นายประเกียรติ นาสิมมา อดีตโฆษกคณะทนายความพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึง

กรณีที่นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมายพ.ต.ท.ทักษิณ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนระบุว่าตนและนายวิชิต ปลั่งศรีสกุล รองโฆษกคระทนายความได้ยุติการทำหน้าที่ดังกล่าวไปแล้วว่า ตนไม่ทราบว่าทำไมนายนพดลถึงออกมาพูดเช่นนั้น

เพราะล่าสุดที่ตนออกมาพูดถึงเรื่องการจัดสัมมนากระบวนการยุติธรรมไทย
 
ตนก็ไม่ได้บอกว่าทีมทนายจะเป็นแกนนำหลักในการจัดงาน เพียงแต่นายวิบูล แช่มชื่น เลขาชมรม สว.ปี2543-2549 ต้องการเข้ามาสนับสนุนในการจัดงานกับเรา ซึ่งก็มีแนวคิดตรงกันก็เห็นว่าน่าจะจัดสัมมนาที่ตึกองค์การสหประชาชาติ แต่ก็ไม่คิดว่าการสัมมนาดังกล่าวจะทำให้เกิดภาพว่าทีมทนายพ.ต.ท.ทักษิณ จะไปฟ้องสังคมโลก เพราะโดยหลักในส่วนของตนและนายวิชิต ก็เห็นว่าเป็นการสัมนาเชิงวิชาการที่จะพูดถึง คตส.ว่าได้ออกระเบียบโดยชอบหรือไม่ชอบในเรื่องคดีต่างๆที่มีการกล่าวหาทักษิณ
คุณนพดลคงสำคัญตัวผิดไปนิดนึงว่าเป็นนายจ้างของพวกเรา  เข้าใจผิดว่าการทำงานของผมและคุณวิชิต เกี่ยวข้องกับคุณนพดล จึงมาพูดผ่านสื่อมวลชนว่ามีอำนาจโยกย้ายแต่งตั้ง ทั้งที่การทำหน้าที่ของผมก็ทำตามที่ตกลงกันไว้ ถ้า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่จ้างเราเราคงไม่มาทำ และถ้าเราไม่อยู่ในตำแหน่งนี้คงไม่มาทำอย่างนี้ ผมก็เป็นทนายอาชีพ ไม่ใช่ทนายนักการเมือง เมื่อเป็นสว.ก็ทำหน้าที่อย่างเต็มที่” นายประเกียรติ กล่าว

ด้านนายวิชิต กล่าวว่า

ที่ผ่านมาพ.ต.ท.ทักษิณได้มอบหมายและได้ตกลงหน้าที่กันภายในว่า นายนพดลจะพูดถึงเรื่องส่วนตัว ประเด็นการเมืองต่างๆที่เป็นรายวันและประเด็นทางกฎหมาย ส่วนตนและนายประเกียรติก็จะทำหน้าที่ที่เกี่ยวกับคดีที่พ.ต.ท.ทักษิณ จะฟ้องร้อง แต่อย่างไรก็ตามเราก็จะพูดในฐานะอดีตส.ส.ด้วยเพราะว่าเคยอยู่ในพรรคไทยรักไทยทำงานกับพ.ต.ท.ทักษิณมา 8 ปี ซึ่งนายประเกียรติกับตนก็เป็นผู้ใหญ่กว่านายนพดล จึงไม่อยากให้เกิดภาพความขัดแย้ง ตอนนี้ผู้ใหญ่ก็คุยกันแล้ว และนายนพดลก็รับปากว่าจะคุยกับสื่อในเรื่องนี้ให้
 
ด้านนายนพดล กล่าวว่า

ตนได้แถลงข่าวไปซึ่งพูดไปตามที่มติที่ประชุมเสียงส่วนใหญ่ของทีมทนายที่ได้มีมติออกมา ซึ่งเห็นว่านายวิชิต นายประเกียรติ ก็เป็นคนที่มีความสามารถทำงานด้านอื่นได้ และหลังจากนี้หากทั้ง2บุคคล จะแถลงอะไรก็เป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับทีมทนาย
 
ซึ่งตนยืนยันว่า

การทำงานของทีมทนายเป็นไปตามลำดับขั้น เป็นมติที่ประชุมได้มีการหารือกับผู้ใหญ่ ตนทำงานในตำแหน่งนี้มา7-8เดือน คนอื่นมาทำงานก็เป็นเรื่องของเขา แต่ตนก็ผ่านช่วงเวลายากลำบากมา หากนายวิชิตและนายประเกียรติ รู้สึกไม่พอใจและต่อว่าก็ไม่ได้รู้สึกโกรธ เพราะการให้สัมภาษณ์อย่างไรก็สะท้อนถึงวัยวุฒิคนนั้น แต่การทำหน้าที่ทนายความก็ต้องมีวินัย เก็บรักษาความลับ การแถลงข่าวที่บอกว่าทั้ง 2 คนได้ยุติการทำหน้าที่ ก็เป็นเพราะผู้ใหญ่ขอให้ผมออกมาพูด ผมเป็นนักรบไม่คิดเล็กคิดน้อย  

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์