ทนาย เอม ยันเงินไม่เคลื่อนไหว


ทนาย "เอม" ยันเงินไม่เคลื่อนไหว แจงโอน 2.2 หมื่นล้าน ให้กรมบัญชีกลาง
 

วันนี้ (30 มิ.ย.) ที่สำนักการเงินการธนาคาร กรมสอบสวนคดีพิเศษ ดีเอสไอ นายกิตติพร อรุณรัตน์ ทนายความ ซึ่งเป็นตัวแทนของ น.ส.พิณทองทา ชินวัตร เดินทางเข้าชี้แจงธุรกรรมการเงินต้องสงสัยต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ หลังจากนั้นเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การสอบสวนเป็นไปทำนองเดียวกับเมื่อวาน ที่ตนเป็นตัวแทนของนายพานทองแท้  โดยได้นำบัญชีเงินฝากทั้ง 4 บัญชีของธนาคารต่าง ๆ มาชี้แจง เพื่อยืนยันว่า ไม่ได้มีการทำธุรกรรมใด ๆ  นับตั้งแต่เดือน มิ.ย. 50 จนถึงปัจจุบัน


การเคลื่อนของเงินในบัญชีรายการใหญ่ มีเพียงครั้งเดียว คือการโอนเงิน 2.2 หมื่นล้านไปยังกรมบัญชีกลาง ตามคำสั่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนไม่ได้มีการสอบถามถึงบัญชีเงินฝากในต่างประเทศ ส่วนตัวเชื่อว่า การชี้แจงในส่วนของ น.ส.พิณทองทอง น่าจะสิ้นข้อสงสัยแล้ว คงไม่จำเป็นต้องมาชี้แจงเพิ่มเติมอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในวันนี้ทาง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ และนางกาญจนาภา หงส์เหิน ยังได้มอบหมายให้ทนายความนำเอกสารทางการเงินเข้าชี้แจงต่อพนักงานสอบสวนคดีพิเศษด้วย ขณะที่ นางเยาวเรศ ชินวัตร์ ส่งหนังสือขอเลื่อนนัดในการเข้าให้ข้อมูล แต่ในส่วนของนายวิชาญ มีนชัยนันท์ กับ นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนด้วยตัวเอง ทั้งยังมีรายงานว่า พล.อ.ชัยสิทธิ์ ชินวัตร จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนในช่วงบ่ายด้วยตัวเอง

นายวิชาญ กล่าวว่า วันนี้นำเอกสารทางการเงินเข้าชี้แจงต่อพนักงานสอบสวน แต่เพราะดีเอสไอ ยังมีคำถามที่ต้องการให้ชี้แจงเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเคลื่อนไหวทางการเงินในอดีต โดยตนได้ขอเวลาจัดเตรียมเอกสาร แล้วจะเข้าชี้แจงอีกครั้งในวันที่ 21 ก.ค. นี้ ส่วนตัวยืนยันว่าที่ผ่านมาแทบไม่ได้มีการถอนเงินสดออกจากธนาคารเลย จึงมั่นใจว่าจะสามารถชี้แจงให้พนักงานสอบสวนสิ้นข้อสงสัยได้ทั้งหมด.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์