ถาม บิ๊กบัง เอาด้วยมั้ย.?

ไม่ทราบ อันนั้นก็เป็นเรื่องของประธาน คมช.


แต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาก็ได้ พูดคุยกับท่านแล้ว ท่านก็บอกว่า ยังไม่ได้พิจารณา"

พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี พูดกับนักข่าวตามตรง เมื่อถูกถามเรื่องที่กลุ่มสมัชชา ประชาชนอีสาน 19 จังหวัด ในคราบแฟรนไชส์พันธมิตรม็อบไล่อดีตนายกฯทักษิณ ชินวัตร ขู่กร้าว ถ้า "บิ๊กบัง" พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน ผู้บัญชาการทหารบก และประธานคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) ไม่ปลดนายกฯสุรยุทธ์ภายใน 15 วัน

จะมีการรวมพลม็อบกดดัน

ฟังเผินๆเหมือนแค่ปฏิเสธ ออกตัวกันในที แต่อ่านกันให้ดีเรื่องแหลมๆแบบนี้ ตามมารยาทแล้ว อยู่ดีๆ "บิ๊กบัง" คงไม่เป็นฝ่ายพูดขึ้นมาก่อน

แสดงว่า ต้องมีการถามกันตรงๆ เลย

ไม่แน่ใจว่าเขาจะใช้คำพูดกันแบบถามตีแสกหน้า "บังจะปลดผมมั้ย" หรือ "บังจะให้ผมทำยังไงก็บอกมา" หรือ "บังจะทำอย่างที่พันธมิตรฯสั่งหรือเปล่า"


แต่ลองถึงขั้นที่มีการวัดใจ ถามกันตรงๆ


ประธาน คมช.จะปลดนายกฯ ตามแรงกดดัน ของกลุ่มพันธมิตรฯหรือไม่ นั่นย่อมแสดงว่า สัมพันธภาพนายกับลูกน้องเก่าระหว่าง พล.อ.สุรยุทธ์กับ พล.อ.สนธิ ที่ว่าแน่นปึ้กระดับมองตารู้ใจ

ชักเริ่มมีการหยั่งเชิงของอีกฝ่าย

และมันก็เป็นอะไรที่ไม่ได้ทะแม่งๆแค่ในสายตาคนนอกเท่านั้น

กับคิวที่นักข่าวทำเนียบรัฐบาลตั้งป้อมวิพากษ์วิจารณ์การที่ บิ๊กบัง เปลี่ยนมาใช้รถเบนซ์กันกระสุน คันเดียว ทะเบียนเดียวกันกับที่อดีตนายกฯทักษิณเคยใช้เป็น รถประจำตำแหน่งสมัยอยู่บนเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

บอกเป็นนัย ใครคือเบอร์หนึ่งทำเนียบฯตัวจริง

หรือกับคิวที่ตั้งใจแสดงออกกันให้เห็นๆเลย

"บิ๊กบัง" ให้เครดิตแนวร่วมพันธมิตรฯ ถึงขนาดที่กระตือรือร้นออกจากห้องทำงานในกองบัญชาการทหารบก มารับหนังสือเรียกร้องให้ปลดนายกฯสุรยุทธ์ด้วยเอง

ให้ราคาค่างวดเต็มที่

ไม่ใช่แค่คนนอกเท่านั้นที่เอะใจ นายกฯสุรยุทธ์เองก็เริ่มไม่ชัวร์เหมือนกัน


คิวนี้ "บิ๊กบัง" เอาด้วยใช่มั้ย


และดูเหมือนจะวางกันไว้เป็นระบบ จากความเคลื่อนไหวของ นายไชยวัฒน์ที่จุดประทัดไล่นายกฯสุรยุทธ์ โหมกระแสกันแบบพรึ่บพรั่บ ข้ามคืน

ทีแรกก็เหมือนจะไม่มีน้ำหนักอะไร แต่พลันที่ "บิ๊กบัง" เด้งรับ ออกอาการกระตือรือร้นออกมารับหนังสือจี้ปลดนายกฯสุรยุทธ์ด้วยตัวเอง

ยกระดับจากเสียงตะโกนโหวกเหวกข้างถนน มีน้ำหนักขึ้นอื้อซ่า

ถึงขนาดที่นายกฯสุรยุทธ์ต้องถาม "บิ๊กบัง" ตรงๆ

และก็เป็นไปโดยอัตโนมัติ แนวรบด้านนอกจุดประทัดนำร่อง ก็ถึงคิวแนวร่วมพันธมิตรม็อบไล่ "ทักษิณ" ในสภา กับความเคลื่อนไหวสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติสายพันธมิตรฯ แตะมือกับ สนช. สายทหารบางคน ออกมาตีกระหน่ำซ้ำ เปิดเกมรับมุกเสียงโห่ไล่ นายกฯสุรยุทธ์

ป่าวประกาศความเบื่อหน่ายกับพฤติกรรมการบริหารงานของรัฐบาล

ออกอาการตั้งแง่ ถ้าไม่ดีขึ้นในเร็ววันนี้ ก็จะร่วมลงชื่อกดดันให้นายกฯสุรยุทธ์ลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงการเปิดอภิปรายทั่วไป ผลงานรัฐบาล


จะพุ่งเป้าถล่ม "สุรยุทธ์" ให้จมธรณี


ประเมินจากกระบวนท่ารุกไล่ อาการกระเหี้ยนกระหือรือจะโละ "สุรยุทธ์" ให้ได้

ไม่รู้จะทันกาลหรือไม่ กับความพยายามล่าสุด ร.อ.นพ. ยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลได้จัดรายการใหม่ "เปิดบ้านพิษณุโลก"

เพื่อให้นายกฯสุรยุทธและรองนายกรัฐมนตรี ชี้แจงผลงานรัฐบาลผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ออกอากาศทุกเช้าวันเสาร์ เวลา 08.30-09.15 น.

โดยเริ่มวันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคมนี้

ประเดิมคิวด้วยนายกฯสุรยุทธ์ ชี้แจงเรื่องท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สนามบินดอนเมือง และโครงการรถไฟฟ้า

ตีปี๊บสู้เสียงโห่ไล่กันมือระวิงเลย.



ขอขอบคุณ : ข้อมูลข่าวที่มีคุณภาพจาก หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์