ตำรวจ1,102นายคุมนปช.10ธ.ค.ย้ำเลิก2ทุ่ม


ผบช.น.เผยจัด 1,102 นายดูแลชุมนุม10ธ.ค.พร้อมสกัดมือที่สามป่วน โฆษกบช.น.เผยตกลงแกนนำ7ข้อ ย้ำเลิก2ทุ่มฝ่าฝืนจะดำเนินการทันที

พล.ต.ท.จักรทิพย์ กล่าวอีกว่า ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้าจะตั้งอยู่บริเวณด้านหลังร้านอาหารศรแดง ขณะนี้ให้พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 ไปเจรจากับแกนนำกลุ่ม นปช.เพื่อทำข้อตกลง เบื้องต้นคาดว่าจะเลิกประมาณ 23.00 น. ซึ่งกำลังเจ้าหน้าตำรวจจะเข้าประจำพื้นที่ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป ส่วนกลุ่มมือที่สามนั้น ตำรวจได้เตรียมพร้อมไว้ตลอดทุกการชุมนุมอยู่แล้ว เชื่อมั่นจะควบคุมสถานการณ์ได้แน่นอน 


ด้าน พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย ผบก.อก.บช.น.และโฆษก บช.น. กล่าวว่า ได้จัดกำลังตำรวจ 1,102 นายเพื่อดูแลการชุมนุมวันที่ 10 ธันวาคม สำหรับข้อปฏิบัติที่มอบให้ พล.ต.ต.วิชัย ไปเจรจากับแกนนำ นปช.ได้ข้อตกลง 7 ข้อ คือ

1.ชุมนุมหรือทำกิจกรรมด้วยความสงบ เคารพกฎหมาย ไม่ใช้ความรุนแรง และไม่ละเมิดสิทธิผู้อื่น

2.ไม่ปิดกั้นการจราจร ไม่ปิดกั้นช่องทางเข้า-ออกอาคาร ให้นำรถไปจอดพื้นที่กำหนด คือช่องทางคู่ขนานถนนราชดำเนินนอก ตั้งแต่แยกผ่านฟ้าถึงแยกจปร. ถนนราชดำเนินกลางตั้งแต่สี่แยกคอกวัวถึงโรงแรมรัตนโกสินทร์
 
3.ไม่ใช้เครื่องขยายเสียงหรือรถติดตั้งเครื่องขยายเสียง

4.ควบคุมกำกับดูแลไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมเขียนข้อความหมิ่นเหม่ต่อสถาบัน

5.ให้ผู้ชุมนุมอยู่ในพื้นที่กำหนด

6.ไม่นำสินค้ามาจำหน่ายบนทางเท้าและพื้นผิวการจราจร

และ 7.ช่วยกันสอดส่องบุคคลที่สามซึ่งจะเข้ามาสร้างสถานการณ์ความวุ่นวาย


ขอประชาสัมพันธ์ว่าแกนนำรับทราบแนวทางการปฏิบัติแล้วว่า จะเลิกชุมนุมเวลา 20.00 น. ก็ต้องเป็นเช่นนั้นหากฝ่าฝืนจะดำเนินการทางกฎหมายทันที




เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์