ตามคาด! ธรรมรักษ์ปฏิเสธภาพฉาวสุเทพ อ้างเกมดิสเครดิตการเมือง

ตามคาด! "ธรรมรักษ์"ปฏิเสธภาพฉาวสุเทพ อ้างเกมดิสเครดิตการเมือง

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 พฤษภาคม 2549 16:47 น.

"ธรรมรักษ์"เปิดโต๊ะแถลงโต้ภาพลับวงจรปิด สุเทพปฎิเสธไม่ใช่คนในภาพ ยืนยันไม่เคยจ่ายเงินให้พรรคเล็กลงสมัครเลือกตั้ง อ้างตกเป็นเป้าเกมการเมืองหวังดิสเครดิตทรท. ด้านเสธ.ไอซ์ เผยวันที่ลงนามสอบอนุฯตรงกับสำเนาปชป. ส่วนกกต.เผยไม่มีการเรียกสอบเพิ่ม คาดได้ผลสรุปเร็วนี้

วันนี้(31พ.ค.) ที่กระทรวงกลาโหม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 15.45 น. พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้ออกแถลงข่าวถึงกรณี ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นำภาพวงจรปิดในกระทรวงกลาโหม มาเป็นหลักฐานในคดีฟ้องร้องต่อกกต. ว่า ตนขอยืนยันหัวหน้าพรรคเล็กไม่ได้นัดหมายและไม่ได้เข้าพบเพื่อจ่ายเงินจ้างสมัครเลือกตั้งแต่อย่างใด

พล.อ.ธรรมรักษ์ กล่าวด้วยว่า สาเหตุที่ตกเป็นเป้าทางการเมือง เนื่องจากตนสามารถดึง ส.ส.ภาคอีสาน ได้มาก และย้ำว่าคนไทย ยังต้องการระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ พล.อ.ธรรมรักษ์ พร้อมด้วยผู้ที่เกี่ยวข้องในข้อหาคดีจ้างวานพรรคเล็กลงเลือกตั้ง ได้เดินทางไปให้การต่อกกต.เพิ่ม โดยได้ปฏิเสธข้อกล่าวหาของพรรคประชาธิปัตย์ โดยอ้างว่าสร้างหลักฐานเท็จและกุเรื่องเพื่อที่จะใส่ร้ายพรรคไทยรักไทย

ซึ่งนายวีระชัย แนวบุญเนียร คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) กล่าวภายหลังฟังคำชี้แจงว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ ได้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยให้การว่า ไม่ใช่บุคคลในภาพที่เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์นำมากล่าวอ้าง อีกทั้งยังยืนว่า ไม่เคยรู้จักกับบุคคลในภาพดังกล่าว
"การเรียกผู้ถูกกล่าวหามาชี้แจงต่อ กกต.นั้น เป็นเรื่องปกติ เนื่องจากคณะอนุกรรมการชุดสืบสวนดังกล่าวไม่ได้เรียกสอบเพิ่มเติม ซึ่งหลังจากนี้จะไม่มีการเชิญผู้ใดมาอีก และคาดว่าจะสรุปผลได้ในเร็วๆ นี้"กกต.ผู้นี้กล่าว

ด้าน พล.อ.ไตรรงค์ อินทรทัต ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก และเป็นหนึ่งในผู้ที่ถูกพาดพิงในคดี กล่าวว่า ไม่ได้ติดใจในผลสอบของคณะอนุกรรมการชุดสอบสวนดังกล่าว แต่อยากให้ตั้งข้อสังเกตว่า วันที่ลงนามในสำนวนผลสอบของนายนาม ยิ้มแย้ม ประธานอนุกรรมการสอบสวนชุดดังกล่าว กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ นั้น ลงวันที่เดียวกัน คือวันที่ 8 พฤษภาคม 2549 ซึ่งเป็นที่น่าสงสัย พร้อมทั้งปฏิเสธว่า ไม่ได้รู้จักกับบุคคลในภาพดังกล่าวเช่นกัน

ขณะที่ นายภิมุข สิมะโรจน์ รองโฆษกพรรคไทยรักไทย ยืนยันว่า พรรคไม่มีมติใดๆ ในการที่จะไปว่าจ้างพรรคเล็กให้ลงสมัคร ส.ส. เพราะรู้ดีว่าเป็นการขัดกับข้อกฎหมาย ส่วนข้อกล่าวหาที่พาดพิงมาถึงตัวผู้บริหารของพรรคนั้น ยืนยัน พรรคไม่ปักใจเชื่อว่า พล.อ.ธรรมรักษ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย จะทำในลักษณะดังกล่าวจริง ทั้งนี้ ฝ่ายกฎหมายของพรรคเตรียมหารือหลักฐาน พยาน ในการชี้แจงอีกทางหนึ่ง อย่างไรก็ตาม เห็นว่าควรมีการแยกแยะตัวบุคคลเมื่อถูกพาดพิง โดยไม่ควรส่งผลกระทบมาถึงขั้นยุบพรรคได้ เพราะไม่เกี่ยวข้องกัน เนื่องจากพรรคก็สมาชิกหลายร้อยคน

ทางด้าน นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เลขาธิการพรรคไทยรักไทย เห็นสอดคล้องกัน แต่ทั้งนี้ควรดูคำชี้แจงของ พล.อ.ธรรมรักษ์ ประกอบ ก่อนที่จะตัดสินใจว่าถูกหรือผิด ด้านนายเนวิน ชิดชอบ รองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ปฏิเสธ ไม่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ Reporter ที่มีลักษณะในการที่ให้ พล.อ.ธรรมรักษ์ ลาออก

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์