ตร.พัทยาล่าตัว อริสมันต์ เสื้อแดงกร้าวยึดศาลากลาง

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงจากหน้าทำเนียบรัฐบาลว่า

ช่วงเช้าวันนี้มีผู้ชุมนุมอยู่ค่อนข้างบางตา เนื่องจากผู้ชุมนุมบางส่วนได้เดินทางกลับไปร่วมงานสงกรานต์ที่บ้าน อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา
09.00 น. ได้เกิดความตึงเครียดขึ้นในกลุ่มผู้ชุมนุม หลังจากได้รับแจ้งข่าวจากกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่เมืองพัทยาว่า ถูกกลุ่มคนเสื้อสีน้ำเงินทำร้ายด้วยอาวุธปืน จนได้รับบาดเจ็บ 3 คน ทำให้ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำฯ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยประณามเหตุรุนแรง และประกาศระดมผู้ชุมนุมจากทำเนียบรัฐบาลไปสมทบที่เมืองพัทยา ขณะเดียวกัน ได้เรียกร้องให้คนเสื้อแดงในจังหวัดชลบุรีและใกล้เคียง เดินทางไปสนับสนุน

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า

เหตุที่เกิดขึ้นทำให้ดูเหมือนว่า รัฐบาลกำลังปิดล้อมผู้ชุมนุม หากเป็นเช่นนี้ผู้ชุมนุมเสื้อแดงคงไม่ปลอดภัย จึงอาจจะต้องบุกเข้าไปในโรงแรม ซึ่งเป็นสถานที่จัดประชุมสุดยอดอาซียน เพื่อไปหาสถานที่ปลอดภัยที่สุ
ดป้องกันตัวเอง ทั้งนี้ เหตุรุนแรงที่เกิดขึ้นน่าจะมีผู้คอยสั่งการอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใกล้สถานที่ประชุม

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า

ล่าสุด เมื่อเวลา
09.30 น. แกนนำคนเสื้อแดงได้ประกาศให้คนเสื้อแดงทุกจังหวัด บุกเข้ายึดศาลากลางทุกจังหวัด เพื่อตอบโต้ความรุนแรงที่เมืองพัทยา ขณะเดียวกันวิทยุชุมชนคนรักแท็กซี่ นำโดยนายชินวัฒน์ หาบุญพาด ได้ประกาศระดมคนไปร่วมสมทบกลุ่มเสื้อแดงที่เมืองพัทยา โดยจัดรถแท็กซี่ รถบัส รับส่งผู้ที่จะเดินทางไปที่วิภาวดีรังสิต ซอย 3   

ขณะเดียวกันมีรายงานด้วยว่า

เมื่อเวลา
09.40 น.ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ระดมกำลังตามหานายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ผู้นำกลุ่มเสื้อแดงปิดล้อมสถานที่ประชุมสุดยอดอาเซียน ซึ่งหลายฝ่ายและเสื้อแดง คาดว่าอาจจะถูกออกหมายจับ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์