ณัฐวุฒิอัดปชป.เตะทิ้งปรองดอง

ณัฐวุฒิอัดปชป.เตะทิ้งปรองดอง

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช. เกษตรฯ กรรมาธิการปรองดอง ให้สัมภาษณ์กรณีส.ส.ประชาธิปัตย์ลาออกจากกรรมาธิการปรองดอง ว่า
 
ที่พรรคประชาธิปัตย์หันหลังให้กับการปรองดองถือเป็นเรื่องน่าเสียใจ ทำให้ได้ข้อสรุปว่าคิดแต่ประโยชน์ของตัวเอง พรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เตะถ่วงการปรองดองแต่กำลังเตะทิ้ง คือจะไม่เอา ไม่คุยด้วยเลย ไม่อยากให้พรรคประชาธิปัตย์ทำลายความหวังของคนไทย ไม่อยากให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นึกถึงแต่ว่าเมื่อไหร่จะได้เป็นนายกฯอีก อยากให้ยอมรับความจริงท่ามกลางความขัดแย้ง 6 ปีที่ผ่านมา พรรคประชาธิปัตย์ได้รับประโยชน์สูงสุด จึงปิดประตูเพราะคิดว่าความปรองดองจะทำลายโอกาสทางการเมือง พรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิ์ยังมีเวลา น่าจะทบทวนท่าทีใหม่

เมื่อถามว่าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวหาพล.อ. สนธิกลับลำไปช่วยพ.ต.ท.ทักษิณ นายณัฐวุฒิกล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์คิดอยู่เท่านี้ ไม่มีจุดยืน
 
ทำไมเวลาใครมีท่าทีเปลี่ยนไปแต่ไม่เป็นประโยชน์กับพ.ต.ท.ทักษิณ อย่างกรณีนายเนวิน ชิดชอบ แกนนำพรรคภูมิใจไทย ที่ไปกอดกับนายอภิสิทธิ์ ตั้งรัฐบาลในค่ายทหารถึงได้รับการยกย่อง แต่พอพล.อ.สนธิเดินกลับมาทำหน้าที่ปรองดองกลับตั้งข้อรังเกียจ เป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์คิดแต่ว่าทำอย่างไรจึงไม่ให้พ.ต.ท. ทักษิณกลับมาเพราะกลัวว่าจะเสียโอกาสทาง การเมือง

เมื่อถามว่าปีนี้ พ.ต.ท.ทักษิณจะได้กลับประเทศหรือไม่ นายณัฐวุฒิกล่าวว่า จะเป็นปีไหนเมื่อไร เชื่อว่าวันหนึ่งจะได้กลับมา
 
แต่หวังว่าสิ่งที่จะได้กลับมาก่อนพ.ต.ท.ทักษิณ คือสันติภาพและความปรองดองของประเทศและต้องไม่มีเงื่อนไข และตนไม่อยากให้ฝ่ายไหนลืมอดีตเพราะการลืมอดีตจะขาดพื้นฐานในการก้าวไปข้างหน้า อยากให้ทุกฝ่ายจำอดีตไว้ให้แม่นยำแล้วเรียนรู้จากอดีตเพื่อไม่ให้ผิดพลาดอีก

เมื่อถามว่าช่วงสงกรานต์จะไปพบ พ.ต.ท. ทักษิณที่ประเทศลาวและกัมพูชาหรือไม่ นายณัฐวุฒิกล่าวว่า ยังไม่แน่ใจ ขอดูช่วงเวลาและภารกิจก่อน
 
แต่ยังระลึกถึงพ.ต.ท.ทักษิณตลอด มี โอกาสก็โทรศัพท์ไปคารวะและขอคำปรึกษาเป็นระยะอยู่แล้ว ทราบว่าประชาชนจำนวนมากตื่นตัวจะไปพบพ.ต.ท.ทักษิณ โดยเฉพาะที่อยู่บริเวณชายแดน คนที่อยู่อีสานเหนือจะเดินทางไปพบที่ลาว ขณะที่ฝั่งอีสานใต้จะไปพบที่กัมพูชา รวมทั้งคนที่อยู่ในกทม.และปริมณฑล ได้ยินว่าจะ ไปเยี่ยมพ.ต.ท.ทักษิณในช่วงสงกรานต์มากพอสมควร

เมื่อถามว่าการเดินทางมาของพ.ต.ท.ทักษิณ อาจทำให้การปรองดองไม่เกิดขึ้น นายณัฐวุฒิกล่าวว่า

ถ้าเรามองพ.ต.ท.ทักษิณเป็นคนธรรมดาก็ไม่มีอะไรซับซ้อน พ.ต.ท.ทักษิณพลัดที่อยู่มานาน คิดถึงบ้าน อยากสัมผัสบรรยากาศที่คุ้นเคยและมีความสุข จึงมาเยี่ยมใกล้ๆ เพื่อให้คนที่รักและคิดถึงจากเมืองไทยเข้าพบ แต่ฝ่ายที่พยายามวาดภาพให้พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นยักษ์เป็นมาร จะตีความว่าทุกย่างก้าวมีนัยการเมืองทั้งสิ้น ทั้งที่ พ.ต.ท.ทักษิณไม่ต่างจากคนธรรมดา มีความเจ็บปวด ห่วงหาอาทรคนที่รักและคิดถึง ต้องการได้รับความอบอุ่นของแผ่นดินเกิดเท่านั้น

นายณัฐวุฒิกล่าวถึงกรณีนายสาคร เกี่ยวข้อง ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ระบุนายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ปราศรัยระบุคนใต้โง่ที่เลือกประชาธิปัตย์ ภาคใต้จึงไม่มีการพัฒนา ว่า ตนสอบถามนายจตุพรแล้วยืนยันว่าไม่ได้พูด และเราอยู่บนเวทีปราศรัยกันมาตลอด เรามีวุฒิภาวะ ตนไม่เชื่อว่านายจตุพรจะพูดแบบนั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์